Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Joey Barton xem thường Kante vì khả năng kiến tạo

"Ngựa chứng" Barton cho rằng N'Golo Kante hoàn toàn không xuất sắc như những gì truyền thông tung hô bởi khả năng kiến tạo còn hạn chế của tiền vệ người Pháp.

Màn trình diễn ấn tượng của Kante dưới thời Antonio Conte giúp tiền vệ người Pháp trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh" mùa này.

Trước khi chuyển tới Chelsea, cầu thủ người Pháp cũng chính là mắt xích quan trọng trong chiến tích vô địch Premier League thần kỳ của Leicester City. Nhận xét về N'Golo Kante, huyền thoại Frank Lampard không ngần ngại ca ngợi cầu thủ 25 tuổi là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Tuy nhiên, lập luận của Lampard đã bị Joey Barton bác bỏ khi "ngựa chứng" người Anh cho rằng Kante quá kém ở khả năng tạo cơ hội.

"Tung hô Kante giờ giống như một xu hướng tại Anh lúc này", Barton trả lời tờ Le Journal du Dimanche

"Trong mắt nhiều chuyên gia, cậu ta là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Tôi công nhận Kante thật sự rất giỏi nhưng đến tầm xuất sắc thì chưa. Tôi đã thi đấu với cậu ta khoảng ba tuần trước. Kante là một cỗ máy hủy diệt trong một tập thể phi thường nhưng đó không phải mẫu cầu thủ có thể tạo đột biến".

barton xem thuong kante anh 1
Thống kê cho thấy Kante chỉ tạo ra 17 cơ hội sau 27 trận tại Premier League mùa này nhưng chưa một lần được các đồng đội chuyển hóa thành bàn thắng.

Kante đã có cơ hội dự Champions League cùng Leicester nhưng tiền vệ này cuối cùng lại chọn đến với Chelsea, đội bóng chỉ xếp thứ 10 mùa trước. Dù thi đấu khá chật vật tại giải quốc nội nhưng ở đấu trường châu Âu, những đồng đội của Kante đã tiến sâu vào vòng tứ kết, nơi họ sẽ đối đầu với Atletico Madrid.

Barton cho biết chỉ riêng việc không góp mặt tại đấu trường châu Âu là quá đủ để kết luận N'Golo Kante chưa vươn đến tầm của một tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

"Hai năm trước, có ai biết Kante là ai không? Tôi hoài nghi về việc tại sao những tuyển trạch viên lại quên mất một cầu thủ nếu anh ta xuất sắc như vậy?", Barton kết luận. 

Nhìn Kante, Pogba nên xấu hổ với giá 89 triệu bảng

89 triệu bảng cho Pogba đã không lãng phí. Chỉ có điều nó chỉ được phát huy ở những trận đấu nhỏ. Trong khi Kante, người có giá trị nhỏ lại biết cách tỏa sáng vào những dịp lớn.

 

 


Anh Tú (Theo Standard UK)

Bạn có thể quan tâm