Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

James Rodriguez hồi sinh tại Everton

Sau 4 vòng đấu ở Premier League mùa 2020/21, James Rodriguez hiện là ngôi sao có phong độ ấn tượng bậc nhất trong đội hình Everton.

James Rodriguez anh 1

Hè 2020, Everton mất hơn 20 triệu bảng để chiêu mộ Rodriguez từ Real Madrid. Khi đó, Rodriguez là hàng thải của sân Bernabeu. Giới chuyên môn lo ngại Rodriguez khó tìm lại phong độ ở môi trường khắc nghiệt như Premier League. Dù vậy, tiền vệ người Colombia liên tục bùng nổ trong màu áo mới.

James Rodriguez anh 2

Rodriguez không có nhiều thời gian để cùng Everton chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, anh nhận sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Carlo Ancelotti. Rodriguez đá chính 4 trận tại Premier League từ đầu mùa, ghi 3 bàn 2 kiến tạo.

James Rodriguez anh 3

Trước đây, Rodriguez từng bùng nổ dưới sự dẫn dắt của Ancelotti tại Real. Rodriguez chơi trong vai trò số 10. Lối chơi của Everton đang xoay quanh Rodriguez. Anh thể hiện thuyết phục với 52 đường chuyền/trận, chuẩn xác 87%. Trong đó, Rodriguez thực hiện đến 3 pha key pass (đường chuyền tạo cơ hội trực tiếp) mỗi trận.

James Rodriguez anh 4

Ở đội hình Everton, Rodriguez trong vai trò "nhạc trưởng" đang làm tốt vai trò cung cấp bóng nhanh và chuẩn lên tuyến trên. Mỗi trận, Rodriguez tung 7 pha chuyền dài. Trong sự nghiệp, chưa bao giờ Rodriguez chuyền dài nhiều như vậy, gấp ba con số khi anh còn khoác áo Real (2,1 đường chuyền dài/trận).

James Rodriguez anh 5

Giới chuyên môn đã lo ngại thể lực của Rodriguez. Dù vậy, sau 4 trận đấu, Rodriguez chứng minh anh sẵn sàng đương đầu với sự khắc nghiệt của giải đấu. Trong trận Everton thắng Brighton 4-2, biểu đồ nhiệt thể hiện tầm hoạt động rộng của ngôi sao Colombia.

James Rodriguez anh 6

Theo đánh giá của Whoscored, Rodriguez đang nằm trong top 5 cầu thủ được chấm điểm cao nhất. Phong độ thăng hoa của Rodriguez là yếu tố quan trọng để Everton chiếm ngôi đầu Premier League 2020/21 sau 4 vòng. Thầy trò HLV Ancelotti đã toàn thắng 4 trận từ đầu mùa.

Tiền đạo Everton phấn khích với James Rodriguez Dominic Calvert-Lewin phấn khích khi chứng kiến James Rodriguez ghi bàn và kiến tạo ở trận thắng 5-2 của Everton trước West Brom ở vòng 2 Premier League tối 19/9 (giờ Hà Nội).

Giải mã Calvert-Lewin, mũi nhọn hứa hẹn khoan thủng Liverpool

Bên cạnh James Rodriguez, Dominic Calvert-Lewin là cái tên được chờ đợi giúp Everton lật đổ sự áp đảo của Liverpool trong các trận derby Merseyside.

James Rodriguez và thời khắc của sự thật

Chỉ sau 4 trận, James Rodriguez đã được nhiều người tán dương là bản hợp đồng thành công nhất lịch sử Everton. Nhưng chúng ta cần trận derby Merseyside để kiểm chứng điều đó.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm