Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

James Rodriguez ghi dấu ấn trong trận derby Merseyside

Tiền vệ người Colombia đóng góp một pha kiến tạo và một đường chuyền mở ra cơ hội dẫn đến bàn quân bình tỷ số 2-2 cho Everton trong trận đấu với Liverpool tối 17/10 (giờ Hà Nội).

James Rodriguez toa sang anh 1

Sau chuỗi trận phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa, James Rodriguez tiếp tục được HLV Carlo Ancelotti tin tưởng trao suất đá chính ở derby Merseyside với Liverpool. Tiền vệ người Colombia thi đấu bên phải, cùng Richarlison bên trái hỗ trợ cho mũi nhọn Dominic Calvert-Lewin. Ảnh: Reuters.

James Rodriguez toa sang anh 2

Khả năng hỗ trợ phòng ngự là điểm yếu của James, khiến hành lang trái của Everton bị bộ đôi Andy Robertson và Sadio Mane khai thác triệt để. Tiền đạo người Senegal mở tỷ số từ pha dứt điểm đầu tiên ngay phút thứ 3, đánh dấu sự trở lại sau thời gian nghỉ để bình phục vì dương tính với nCoV.

James Rodriguez toa sang anh 3

Tình huống Virgil van Dijk dính chấn thương buộc rời sân sau pha va chạm với Jordan Pickford là một trong những bước ngoặt của trận đấu. Hàng thủ Liverpool mất đi người thủ lĩnh, đồng thời là phương án chống bóng bổng đáng tin cậy ở những tình huống cố định.

James Rodriguez toa sang anh 4

Phút 19, James thực hiện đường treo bóng vào vùng cấm đội khách từ chấm đá phạt. Hàng thủ Liverpool mắc sai lầm khi không theo kèm Yerry Mina và Michael Keane. Keane bật cao đánh đầu dũng mãnh, đánh bại thủ thành Adrian để gỡ hòa cho Everton.

James Rodriguez toa sang anh 5

Theo Opta, James đã góp dấu giày vào tổng cộng 6 bàn thắng cho Everton tại Premier League mùa này. Thành tích của anh chỉ kém Harry Kane (góp công vào 9 bàn) và Son Heung-min (góp công vào 7 bàn) của Tottenham Hotspur.

James Rodriguez toa sang anh 6

Mohamed Salah là người đưa thầy trò HLV Juergen Klopp vươn lên dẫn trước một lần nữa với cú vung chân tinh tế ở phút 72. Đây là bàn thắng thứ 100 của tiền đạo người Ai Cập cho Liverpool. Anh là cầu thủ đạt cột mốc này nhanh thứ ba trong lịch sử CLB khi mất 159 trận, chỉ kém Roger Hunt (144 trận) và Jack Parkinson (153 trận).

James Rodriguez toa sang anh 7

Những đường lên bóng của Everton chủ yếu qua chân cầu thủ sáng tạo số một James. Tiền vệ người Colombia đang hồi sinh tại Premier League sau khoảng thời gian dài ngồi dự bị tại Real Madrid dưới thời HLV Zinedine Zidane và góp công lớn đưa đội chủ sân Goodison Park vươn lên ngôi đầu bảng.

James Rodriguez toa sang anh 8

Anh là người có đường chuyền mở ra pha phản công của Everton, trước khi Lucas Digne tạt bóng để Calvert-Lewin bật cao đánh đầu ghi bàn quân bình tỷ số 2-2. Joe Gomez và Joel Matip tỏ ra bị động trong pha phòng ngự bóng bổng này.

James Rodriguez toa sang anh 9

Phút 90, Richarlison nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng nguy hiểm với Thiago Alcantara. James cùng các đồng đội chạy tới tác động trọng tài nhưng không thể thay đổi quyết định. Everton phải vất vả chống đỡ những đường lên bóng của đội khách ở thời gian bù giờ với 10 người trên sân.

James Rodriguez toa sang anh 10

Jordan Henderson có tình huống đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Trọng tài tham khảo VAR và đưa ra quyết định này. Derby Merseyside đầu tiên của mùa giải 2020/21 khép lại với tỷ số 2-2, giúp Everton giữ vững ngôi đầu trước khi gặp Southampton ngày 25/10.

Tiền đạo Everton tiếc vì không thắng được Liverpool Dominic Calvert-Lewin, chủ nhân của bàn gỡ hòa 2-2, cho rằng Everton có thể thắng Liverpool nếu biết tận dụng các cơ hội tạo ra trong trận đấu ở vòng 5 Premier League.

James Rodriguez giúp Everton giữ ngôi đầu

Tiền vệ người Colombia tham gia vào cả 2 tình huống dẫn đến bàn thắng của Everton, trong trận hòa 2-2 trước Liverpool ở vòng 5 Premier League tối 17/10 (giờ Hà Nội).

James Rodriguez hồi sinh tại Everton

Sau 4 vòng đấu ở Premier League mùa 2020/21, James Rodriguez hiện là ngôi sao có phong độ ấn tượng bậc nhất trong đội hình Everton.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm