Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

James Rodriguez ghi bàn danh dự ở trận thua 1-6 của Colombia

Tiền vệ sinh năm 1991 ghi bàn, nhưng không thể giúp tuyển Colombia tránh khỏi thất bại nặng nề trước Ecuador ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup, Ecuador tiếp đón Colombia với tâm lý hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp. Chủ nhà ghi đến 4 bàn vào lưới Colombia trong hiệp một, sau đó ghi thêm 2 bàn trong hiệp đấu thứ 2. Những gì đội khách làm được chỉ là bàn danh dự ở phút 45+1, từ tình huống đá phạt đền thành công của James Rodriguez.

Sau thất bại trước Argentina ở trận ra quân, Ecuador vùng lên mạnh mẽ và vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong 3 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Gustavo Alfaro đã ghi đến 13 bàn, thành tích tốt nhất từ đầu vòng loại (hơn Brazil 3 bàn).

James Rodriguez ghi ban anh 1

Ecuador trở thành đội tuyển tiếp theo ghi từ 6 bàn trở lên vào lưới tuyển Colombia ở vòng loại World Cup, sau Brazil, Argentina, Chile và Uruguay. Ảnh: Getty.

Lối chơi trực diện đầy tốc độ cùng khả năng tận dụng tối đa cơ hội giúp Ecuador giành một trong những chiến thắng đậm nhất lịch sử tham dự vòng loại World Cup. Trung vệ Robert Arboleda mở màn cho bữa tiệc bàn thắng bằng pha xoay người dứt điểm hiểm hóc ở ngay phút thứ 7. Sau đó, lần lượt Angel Mena (9'), Michael Estrada (32'), Xavier Arreaga (39') lập công khiến Colombia vỡ trận ngay từ hiệp một.

Vì quá thất vọng với cách phòng ngự của học trò, HLV Carlos Queiroz đã dùng đến 4 quyền thay người trong hiệp một. Tuy nhiên, những sự điều chỉnh của ông không giúp Colombia gượng dậy khi cách biệt là quá lớn.

Sau khi để James Rodriguez chọc thủng lưới ở cuối hiệp một, Ecuador tiếp tục chơi đầy chủ động. Colombia thi đấu với hàng thủ 2 lớp, nhưng liên tục để các chân sút chủ nhà vượt qua khá dễ dàng. Gonzalo Plata (78') và Pervis Estupinan (90') khép lại ngày thi đấu thăng hoa của Ecuador bằng 2 bàn thắng nâng tỷ số lên 5-1 và 6-1.

Kết quả này giúp Ecuador vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng vòng loại khu vực Nam Mỹ với 9 điểm, kém đội dẫn đầu Brazil 1 điểm.

James Rodriguez ghi bàn ở trận thua 1-6 của Colombia Ngôi sao Everton ghi bàn danh dự cho Colombia trong trận thua 1-6 trước chủ nhà Ecuador ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ rạng sáng 18/11 (giờ Hà Nội).

Đội hình tân binh chơi ấn tượng tại Premier League

Gabriel Magalhaes, James Rodriguez, Ollie Watkins là 3 trong những tân binh đang tỏa sáng sau 8 vòng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

James: 'Ancelotti tin tưởng tôi khi không ai làm điều đó'

James Rodriguez biết ơn HLV Carlo Ancelotti vì trao cho anh cơ hội ở Everton sau khoảng thời gian khó khăn tại Real Madrid.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm