Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

JackeyLove và sự trưởng thành của 'kẻ hủy diệt' SKT ​

Đương kim vô địch Trung Quốc – Invictus Gaming (IG) đang có màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng MSI 2019. Trong đó, có sự góp công lớn của JackeyLove giúp đội toàn thắng.

Tại MSI 2019, người hâm hộ có dịp chứng kiến trận game nhanh nhất trong lịch sử thi đấu chuyên nghiệp của bộ môn Liên minh huyền thoại. IG giành chiến thắng trước SK Telecom (SKT) chỉ sau 16 phút thi đấu.

Đó thực sự là một cú sốc khi SKT luôn được biết đến với tư cách đội tuyển giàu thành tích nhất, nhiều fan hâm mộ nhất và là ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch ở giải lần này. Mặc dù IG cũng là một đội tuyển mạnh, nhưng cách họ hủy diệt SKT khiến người hâm mộ cảm thấy ngỡ ngàng.

Kẻ hủy diệt SKT

SKT đã lựa chọn bộ đôi đường dưới rất “META” (Most Efficient Tactics Available - chiến thuật hiệu quả nhất) là Sona và Taric. IG đáp trả bằng vị tướng có sức tấn công mạnh mẽ và cũng là tướng tủ của xạ thủ JackeyLove - Draven.

JackeyLove ke huy diet SKT anh 1
Những thông số trong trận IG huỷ diệt SKT cho thấy Draven của JackeyLove là người giàu nhất bản đồ. Ảnh: LOL Esports.

Ngay từ cấp độ 1, SKT quyết định giao tranh khi 2 đội tranh chấp tầm nhìn ở gần khu vực rồng. Tuy nhiên, IG mới là đội có lợi khi Draven có được chiến công đầu. Đây vốn là mẫu xạ thủ có khả năng snowball (lăn cầu tuyết) cực mạnh nên IG tiếp tục dồn những tài nguyên cho Draven trong tay JackeyLove.

Phút thứ 14, Sứ giả khe nứt thuộc về IG. Họ tận dụng tốt con Sứ giả này khi phá được trụ nhà lính đường giữa của SKT. Chưa đầy 3 phút sau, IG dứt điểm trận đấu.

Điểm tựa của IG

Người hâm mộ Liên minh huyền thoại thế giới trầm trồ vì những pha biểu diễn kĩ năng đẹp mắt của người đi đường trên TheShy hay người đi rừng Ning. Tuy vậy, nên nhớ rằng JackeyLove cũng xứng đáng được tôn vinh.

JackeyLove ke huy diet SKT anh 2
JackeyLove là MVP trong trận thắng SKT của Faker. Ảnh: Twitter.

Anh không màu mè, đặc biệt là không có động tác thừa. Hãy nhìn vào cách lên trang bị của JackeyLove trong trận đấu với SKT. Quá nhiều lợi thế, quá mạnh so với đối thủ nhưng Draven của anh không lên nhiều sát thương mà đó là “Đao thủy ngân” - trang bị không giúp anh thoát khỏi nguy hiểm khi dính hiệu ứng khống chế. Anh hiểu rằng, chiến thắng là điều quan trọng nhất.

Trong trận đấu với Flash Wolves (FW), IG bị đối thủ dẫn trước khá nhiều bởi TheShy không còn là chính mình trước Hanabi ở khu vực đường trên. Khi đó, chính JackeyLove là người giữ lại thế trận và từ từ đưa IG trở lại với chiến thắng bằng vị tướng Kai’sa.

Ở giải đấu MSI lần này, người xem luôn được chứng kiến một JackeyLove thận trọng, cần mẫn farm lính, giữ vị trí cực tốt trong những pha giao tranh để có thể gây ra lượng sát thương tốt nhất.

Trưởng thành từ những sai lầm

Chung kết LPL mùa Hè 2018, Royal Never Give Up (RNG) đối đầu với IG. Trước đó, IG thống trị giải đấu Trung Quốc với thành tích 18 trận toàn thắng. Nhưng họ không thể bước lên bục cao nhất sau khi thua RNG 3-2 trong loạt đấu Bo5 (Best of 5).

JackeyLove hoàn toàn lu mờ so với màn trình diễn của siêu xạ thủ Uzi bên kia chiến tuyến - người được đánh giá là game thủ tài năng nhất mà Liên minh huyền thoại Trung Quốc. Đồng thời, anh cũng là người được đánh giá giỏi nhất trong kì Chung kết thế giới (CKTG) diễn ra sau đó.

JackeyLove ke huy diet SKT anh 3
IG vô địch chung kết thế giới 2018. Ảnh: LOL Esports.

Tuy vậy, anh mắc nhiều sai lầm chết người, dẫn đến việc mất luôn cả ván đấu. Hôm ấy, những người xuất sắc nhất bên phía IG lại là 2 người Hàn Quốc: TheShy và Rookie. Cuối cùng, người ta thấy JackeyLove bật khóc sau trận đấu.

Có thể giọt nước mắt đó thể hiện sự yếu đuối, nhưng với JackeyLove đó là sự giải tỏa, là thứ để cuốn trôi đi nỗi buồn thất bại. Ở kì CKTG trên đất Hàn Quốc, người ta thấy một JackeyLove rất khác, rất trưởng thành.

Sự trưởng thành ấy đã góp phần biến IG thành một đội tuyển hùng mạnh. Họ cùng Fnatic dẫn đầu bảng D, vượt qua đại diện mạnh nhất của Hàn Quốc là KT Rolster tại Tứ kết.

JackeyLove ke huy diet SKT anh 4
Thua RNG, Rookie bật khóc và JackeyLove đứng sau chờ an ủi nhưng rồi sau đó, chính xạ thủ này cũng khóc trong cánh gà.

Sau đó, họ cuốn phăng 2 đại diện châu Âu là G2 Esports tại Bán kết và Fnatic tại Chung kết mà không để thua 1 ván nào rồi ngạo nghễ bước lên ngôi vô địch.

Giải đấu đó, JackeyLove chỉ nằm xuống 36 lần, trung bình 2 lần mỗi ván. Còn ở trận thua RNG, anh nằm xuống 20 lần sau 5 ván đấu, trung bình 4 lần mỗi ván, gấp đôi tại CKTG.

Từ đó đến nay, JackeyLove luôn thể hiện sự chững chạc trong phong cách chơi. Anh luôn biết cách giữ tốc biến, chọn vị trí an toàn trong giao tranh, là nguồn sát thương chủ lực của IG. Đó là lí do đội tuyển của tỷ phú Vương Tư Thông lên ngôi tại LPL mùa Xuân 2019 và đang có phong độ hủy diệt tại MSI lần này.

Chàng trai 19 tuổi này là người kêu gọi giao tranh chính của IG chứ không phải là hỗ trợ, rừng, hay đường giữa như các đội tuyển khác. Có lẽ điều đó đến từ sự trưởng thành không đợi tuổi của JackeyLove.

“Khi tôi sai lầm, tôi đáng bị chửi. Tôi nghĩ trong esports, điều đó là hoàn toàn bình thường”, năm 17 tuổi, JackeyLove đã vững vàng trước dư luận.

Flash Wolves không còn là 'kẻ hạ gục SKT'

Thất bại trước SKT khiến Flash Wolves mất đi danh hiệu "kẻ hạ gục SKT". Bắt đầu từ tình huống nằm xuống của Oriana ở đường giữa.





Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm