Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Flash Wolves không còn là 'kẻ hạ gục SKT'

Thất bại trước SKT khiến Flash Wolves mất đi danh hiệu "kẻ hạ gục SKT". Bắt đầu từ tình huống nằm xuống của Oriana ở đường giữa.

Ở những giải đấu Chung kết thế giới hoặc MSI trước đây, đại diện của Đài Loan Flash Wolves (FW) luôn gây ra nhiều khó khăn hoặc giành chiến thắng trước SK Telecom (SKT). Vì vậy, họ được mệnh danh là SKT Slayer (kẻ hạ gục SKT). Nhưng ở MSI lần này, “Bầy Sói” đã không thể làm điều tương tự.

Phút thứ 7, chiến công đầu dành cho SKT. Vi của Clid lấy được tốc biến của Oriana trong tay Rather từ một pha gank trước đó. Khi Oriana không còn chiêu thức gì để chạy trốn, Vi, Sylas và Azir băng trụ hạ gục pháp sư đường giữa của FW, đẩy mạnh lợi thế cho Faker.

Flash Wolves va SKT anh 1
Khan - Người đi đường trên xuất sắc của SKT. Ảnh: Vietnam Esports TV.

Sau đó, SKT tiếp tục khai thác vào Oriana không còn tốc biến. Trong khi đó, Vi, Sylas và Azir băng trụ hạ gục pháp sư đường giữa của FW, đẩy mạnh lợi thế cho Faker.

Thắng đường giữa, SKT kiểm soát được rừng của FW, Clid vòng lên đường trên để phối hợp cùng Khan, băng trụ lấy mạng Akali. Bước di chuyển này của Clid hoàn toàn nằm ngoài tầm nhìn của FW.

Nhờ vậy, SKT kiểm soát hoàn toàn thế trận, tất cả những con rồng hiện lên đều thuộc về đội tuyển đến từ Hàn Quốc. Đặc biệt, họ sở hữu rồng đất, vũ khí giúp SKT có thêm sát thương vào các mục tiêu lớn như trụ, baron...

  FW nỗ lực lấy lại thế trận bằng cách tấn công Sứ giả khe nứt, nhưng SKT đã nhận ra. Hai đội có pha giao tranh tổng ở khu vực này. Và đội tuyển đến từ Hàn Quốc giành thắng lợi, họ hạ gục được 4 nhưng chỉ để lại 1 mạng của hỗ trợ Mata.

Pha giao tranh này mang dấu ấn của “Quỷ vương” Faker với vị tướng Azir. Anh ta dùng chiêu cuối “Phân chia thiên hạ” rất đẹp, chia cắt đội hình của FW rồi thoải mái gây sát thương. Lúc này, từng vị trí bên phía SKT đã có chênh lệch khá nhiều về mặt trang bị so với FW.

Đồng thời, Azir của Faker cũng đóng vai trò đẩy lẻ đường dưới. Anh ta khá tự tin và lên cao bởi gần đó có sự hỗ trợ của người đi rừng Clid. Tuy nhiên, Faker quên một điều rằng trong đội hình của FW có Tahm Kench, một vị tướng có chiêu cuối “Du ngoạn thủy vực” và mang theo đồng đội.

Ngoài ra, Tahm Kench của ShiauC mang theo Varus vòng ra sau lưng Azir, Betty nhanh tay dùng chiêu cuối trói chân “Hoàng đế Shurima” và hạ gục ngay lập tức. Ở tình huống này, Vi trong tay Clid và Galio của Mata đã cố gắng hỗ trợ nhưng không thể cứu được người đồng đội.

Có được, lợi thế này, rồng đất cùng với những vị tướng như Azir, Kalista, SKT quyết định tấn công vào Baron và đã thành công. Khoảng tiền chênh lệch giờ đã là 10.000 tiền nghiêng về SKT – con số chết chóc trong bộ môn Liên minh huyền thoại.

SKT đưa Sylas trong tay Khan "đẩy lẻ" bởi anh đang có sức mạnh vượt trội so với Akali của Hanabi, điều này thể hiện qua khoảng cách hơn 80 chỉ số lính và 1 món trang bị lớn. Azir của Faker cũng đóng vai trò đẩy lẻ đường dưới. Anh ta khá tự tin và lên cao bởi gần đó có sự hỗ trợ của người đi rừng Clid.

Flash Wolves va SKT anh 2
Tình huống mở chiến công đầu của SKT.

FW cố gắng giao tranh để níu giữ cơ hội trong trận đấu này, nhưng họ không thành công. SKT có chiến lợi phẩm là Baron và 3 điểm hạ gục. SKT đẩy ở cả 3 đường để tận dụng bùa Baron.

Phút 31, sau khi lấy thành công trụ nhà lính đường trên, cả đội hình SKT tràn vào nhà chính của FW và có pha giao tranh tổng thành công, kết thúc trận đấu. Người được chọn là MVP (Most Valuable Player) là Khan với vị tướng Sylas. Anh ta có chỉ số KDA (Kill – Death – Assist) là 5-0-4, cùng với đó là những pha xử lí kĩ năng rất tốt và khả năng đẩy đường đơn mạnh mẽ.

Chiến thắng này giúp SKT giữ được vị trí trong top 4 và có nhiều hi vọng lọt vào Bán kết. Tinh thần của họ cũng sẽ tốt hơn sau những màn trình diễn trái với kì vọng của khán giả vào nhà vô địch LCK. Đối với FW, cơ hội đi tiếp của họ đang dần mỏng manh hơn rất nhiều. Họ đang đứng ở vị trí áp chót với chỉ 2 ván thắng và 6 ván thua.

Người hâm mộ quá cuồng nhiệt, SKT T1 gửi lời cảm ơn Việt Nam

SK Telecom T1 (SKT T1), đội từng 3 lần vô địch thế giới bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), mới đây đăng tải lời cảm ơn Việt Nam trên cả Facebook lẫn Twitter.



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm