Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jack Wilshere giải nghệ

Thần đồng một thời của bóng đá Anh quyết định giã từ sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 30.

Tối ngày 8/7 (giờ Hà Nội), Wilshere tuyên bố giải nghệ trên trang cá nhân. Anh chia sẻ: "Tôi đã được sống với ước mơ. Cảm ơn các bạn. Hôm nay, tôi tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp".

"Đó là một hành trình khó tin với nhiều khoảnh khắc tuyệt vời. Tôi cảm thấy vinh dự khi được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc trong sự nghiệp. Từ một cậu bé chơi bóng trong sân vườn đến đội trưởng của Arsenal và được thi đấu cho tuyển Anh ở World Cup, tôi đã được sống với ước mơ của mình", Wilshere hồi tưởng.

wilshere giai nghe anh 1

Wilshere (giữa) từng gây ấn tượng mạnh khi chơi cực hay khi đối đầu hàng tiền vệ Barca ở thời hoàng kim của tiki-taka.

Cựu tiền vệ Arsenal thừa nhận mình đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Anh không kiểm soát được điều đó và cảm thấy tồi tệ. Do đó, Wilshere quyết định giải nghệ dù vẫn còn khao khát được cống hiến.

Sau cùng, Wilshere gửi lời cảm ơn đến người thân, gia đình cũng như các đồng đội, HLV đã giúp anh trong khoảng thời gian còn thi đấu.

Wilshere sinh năm 1992, từng được coi là thần đồng của bóng đá Anh. Tiền vệ này gây sốt khi chơi ấn tượng trước hàng tiền vệ Barca gồm Sergio Busquets, Xavi Hernandez và Andres Iniesta ở Champions League 2010/11. Anh góp công giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1.

Tuy nhiên, Wilshere không tiến xa như kỳ vọng. Lối sống có phần buông thả ngoài sân cỏ khiến anh thường xuyên gặp chấn thương, không duy trì được thể trạng. Anh từng bị đẩy sang cho mượn ở Bolton, Bournemouth. Sau đó, anh chính thức chia tay Arsenal vào năm 2018 để chuyển đến khoác áo West Ham.

Ở những đội bóng nhỏ hơn, Wilshere cũng không thể tìm lại chính mình. Năm 2022, anh rời nước Anh để chuyển sang Đan Mạch thi đấu cho CLB Aarhus Gymnastikforening (AGF) theo một bản hợp đồng ngắn hạn. Tuy nhiên, anh cũng chỉ có 14 lần ra sân cho đội bóng này và không được AGF gia hạn.

Những danh hiệu đáng chú ý trong sự nghiệp Wilshere là hai chiếc Cúp FA, một Siêu cúp Anh. Mùa giải 2010/11, anh được PFA bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất Premier League và nằm trong đội hình tiêu biểu của giải.

Tân binh của Arsenal là vua kiến tạo ở giải Bồ Đào Nha Arsenal gia tăng chất sáng tạo cho hàng công mùa tới khi chiêu mộ thành công Fabio Vieira, vua kiến tạo Liga Portugal 2021/22.

Man Utd, Arsenal gặp rắc rối vì cuộc khủng hoảng tiền số

Các câu lạc bộ của EPL không đứng ngoài vòng xoáy của suy thoái tiền mã hóa, khi nhiều đội bóng phát hành tiền số và có nhà tài trợ từ lĩnh vực này.

Arsenal công bố tân binh giá 45 triệu bảng

Gabriel Jesus trở thành tân binh thứ 4 của đội chủ sân Emirates trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm