Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jack Ma xuất hiện tại cuộc thi toán

Nhà sáng lập Alibaba nói về "sự hiểu biết về toán học" với những người tham gia, trong cuộc thi do chính ông khởi xướng lần đầu cách đây 5 năm.

Jac Ma trò chuyện với những người tham dự cuộc thi toán học do ông khởi xướng từ 2018. Ảnh: Weibo.

Tỷ phú Jack Ma, nhà sáng tập đoàn Alibaba Group Holding, có mặt tại thành phố Hàng Châu phía Đông Trung Quốc hôm 17/6. Trong lần xuất hiện hiếm hoi này, ông trò chuyện với những người lọt vào vòng chung kết cuộc thi toán học hàng năm do đơn vị nghiên cứu nội bộ của công ty tổ chức.

Theo một tuyên bố từ Học viện Damo, tổ chức thành viên của Alibaba, Jack Ma thảo luận vấn đề "sự hiểu biết về toán học" với những người lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Toán học Toàn cầu Alibaba năm 2023.

Đây là lần thứ 2 doanh nhân 58 tuổi xuất hiện tại Hàng Châu trong năm nay, sau chuyến thăm vào tháng 3 tới một trường học địa phương nhận tài trợ từ các đối tác của gã khồng lồ thương mại điện tử.

Lịch trình của vị tỷ phú này thu hút sự quan tâm lớn sau thời điểm ông từ bỏ mọi chức vụ chính thức tại Alibaba và gần như ẩn danh vào năm 2021.

Những lần xuất hiện gần đây của Jack Ma thường gắn với lĩnh vực giáo dục. Hôm 12/6, ông giảng dạy lớp học đầu tiên của mình tại Đại học Tokyo với chức danh giáo sư thỉnh giảng.

Tỷ phú cũng đảm nhiệm chức vụ giáo sư tại ít nhất 3 trường khác bên ngoài Trung Quốc. Một trong số đó là nhiệm kỳ 3 năm với tư cách là giáo sư danh dự tại Đại học Hong Kong.

Tại hội nghị VivaTech ở Paris tuần trước, khi trả lời câu hỏi của Maurice Levy, lãnh đạo tập đoàn quảng cáo Publicis, Chủ tịch Alibaba Michael Evans cho biết ông Ma "còn sống" và "hạnh phúc".

Jack Ma khởi xướng Cuộc thi Toán học Toàn cầu vào năm 2018, nhằm truyền cảm hứng cho "sự quan tâm của công chúng" đối với lĩnh vực này. Trước đây, tỷ phú từng nói rằng ông học toán rất tệ, chỉ đạt 1/100 điểm trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 1982.

Cuộc thi của Alibaba dành cho mọi đối tượng, thu hút 250.000 người tham gia với giải thưởng cao nhất tương đương 8.418 USD.

Theo SCMP, ông Jack Ma nói chuyện với một nhóm trong số 685 thí sinh lọt vào vòng chung kết từ 19 quốc gia qua video, được chiếu trên một màn hình lớn. Ông cho biết cuộc thi năm tới sẽ tiếp tục "đổi mới và mang lại nhiều niềm vui hơn cho những người yêu thích toán học".

Trong vài năm qua, ông Jack Ma đến Trung Quốc, Nhật Bản và khắp châu Âu để tham dự các sự kiện học thuật và nông nghiệp. Đầu năm nay, truyền thông phát hiện ông có mặt tại Thái Lan để nghiên cứu về nông nghiệp và ngư nghiệp, sau 3 tháng ở Nhật Bản để đánh giá hoạt động và công nghệ của các trang trại nuôi cá.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Jack Ma đã khác trước

Jack Ma xuất hiện trở lại ở Trung Quốc, nhưng không còn giữ vai trò doanh nhân và nhân vật trung tâm của giới công nghệ Trung Quốc như trước đây.

Hình ảnh Jack Ma được tìm kiếm sau tuyên bố 'vẫn sống và hạnh phúc'

Ảnh nhà sáng lập Alibaba tổ chức tiệc tại nhà được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội Trung Quốc, sau khi chủ tịch công ty này lên tiếng về tình hình của ông.

Tỷ phú Jack Ma chỉ đạo việc chia nhỏ Alibaba

Jack Ma chính là người đứng sau chỉ đạo, quyết định toàn bộ quá trình tái cấu trúc đế chế Alibaba 220 tỷ USD của ông.

Nguyễn Hiếu

Theo SCMP

Bạn có thể quan tâm