Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT-TT) công bố kết quả đánh giá chất lượng của doanh nghiệp bưu chính trong năm qua. Trong 10 doanh nghiệp bưu chính được chọn để đánh giá chất lượng, chuyển phát nhanh J&T Express là đơn vị có tỷ lệ bưu gửi tuân thủ thời gian cam kết cao nhất (100%). Theo Bộ TT-TT, dữ liệu bưu gửi được thu thập trong 3 ngày bất kỳ của quý I, II, III năm 2023, với tổng số là 16,7 triệu bưu gửi. Trong đó, 4,7 triệu bưu gửi được sử dụng để đánh giá chất lượng.
Bảng công bố chất lượng bưu chính, dịch vụ chuyển phát năm 2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Ảnh cắt từ website Bộ Thông tin và Truyền thông. |
Kết quả này không chỉ phản ánh sự ổn định trong hoạt động vận hành của doanh nghiệp, mà còn là minh chứng cho nỗ lực của toàn đội ngũ trong việc hiểu rõ và đáp ứng nhu cầu người dùng.
“Chúng tôi nỗ lực mang đến những giải pháp vận chuyển tối ưu nhất cho khách hàng và đối tác trên toàn quốc, đảm bảo mỗi kiện hàng đều được giao đúng giờ và đến tay người nhận chu toàn”, đại diện J&T Express chia sẻ.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, giao nhận là xương sống của kinh tế số và thương mại điện tử. Báo cáo này được thực hiện thường niên, giúp thị trường bưu chính đảm bảo tính minh bạch, theo đó người dân và các doanh nghiệp có cơ sở lựa chọn dịch vụ.
Đại diện Vụ Bưu chính, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết mục đích của việc đánh giá là giúp doanh nghiệp nhận diện chất lượng nội bộ, qua đó đưa ra giải pháp cải thiện chất lượng nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn. Ở chiều ngược lại, người dân, doanh nghiệp có thể dựa trên bảng xếp hạng để lựa chọn dịch vụ bưu chính phù hợp.
J&T Express là thương hiệu duy nhất đạt 100% thời gian toàn trình cam kết. Ảnh: Hoàng Lê. |
J&T Express là đơn vị chuyển phát nhanh quốc tế, có mạng lưới trải dài 13 quốc gia, gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2018. Song song hoạt động hỗ trợ vận chuyển bền vững cho doanh nghiệp SME, thương hiệu không ngừng nâng cao năng lực vận hành, ứng dụng công nghệ thông tin vào khâu vận chuyển hàng hóa, cung cấp dịch vụ dựa trên nhu cầu khách hàng, gia tăng độ phủ dịch vụ, linh động mô hình kinh doanh… Ngoài ra, đơn vị cũng là đối tác chiến lược của các sàn thương mại điện tử quốc tế cùng các kênh mua sắm nội địa và hàng chục nghìn đối tác shop online toàn quốc. Đây là tiền đề vững chắc để các bên đáp ứng kịp thời nhu cầu vận chuyển gia tăng của doanh nghiệp - người kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam.
Quang Đạt - chủ cửa hàng kinh doanh trái nhàu tại TP Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: Thi Nguyễn. |
Thời gian đầu chập chững khởi nghiệp, anh Đỗ Quang Đạt - chủ shop trái nhàu A Đạt (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM) - từng thử qua nhiều công ty vận chuyển mới tìm được đối tác gắn bó lâu dài.
Theo anh Đạt, trong lĩnh vực kinh doanh mặt hàng sức khỏe, việc giao hàng đúng hẹn có ý nghĩa quan trọng. Đa số khách hàng của shop A Đạt đang trong quá trình điều trị bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, gút (gout). Do đó, cửa hàng ưu tiên lựa chọn đơn vị chuyển phát giao hàng đúng thời gian cam kết, nhằm mang đến sự hài lòng và an tâm cho khách hàng.
“Tôi thử qua nhiều đơn vị vận chuyển, nhưng khách hàng vẫn phàn nàn về việc shipper giao chậm hoặc sai ngày. Từ khi sử dụng dịch vụ của J&T Express, tình trạng này không còn xảy ra. Tỷ lệ giao hàng thành công và đúng giờ của cửa hàng lên đến 99,99%. Đó là lý do tôi chọn hợp tác lâu dài”, anh Đạt chia sẻ.
Chị Thu Uyên - chủ tiệm nước hoa tại Gia Lâm, Hà Nội - nhận xét giá cước vận chuyển của J&T Express không thuộc nhóm rẻ nhất trên thị trường. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ tương xứng với số tiền bỏ ra. Bên cạnh giao hàng đúng thời gian cam kết, chị Uyên ấn tượng với sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ shipper.
“Dù trong đợt cao điểm, sản lượng đơn đặt hàng gấp 2-3 lần ngày thường, shipper vẫn giao - nhận theo đúng thời gian cam kết trên hệ thống, không xảy ra tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn", chị Uyên chia sẻ.