Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ivanka Trump: 'Đam mê lớn nhất của tôi là được làm vợ, làm mẹ'

Vợ chồng cô giữ ngày thứ bảy và chủ nhật không có lịch trình để họ có thể hoàn toàn tập trung vào bọn trẻ và quan tâm lẫn nhau.

Đó là điều làm cho cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa, làm cho chúng ta bận rộn đến quá nửa đêm và hối thúc chúng ta ra khỏi giường trước khi mặt trời mọc. Đam mê là điều khiến chúng ta cảm thấy mình có giá trị nhất.

Niềm đam mê lớn nhất của tôi là được làm vợ và làm mẹ của ba đứa con. Tôi là người đầu tiên chúng nhìn thấy vào buổi sáng và người cuối cùng trao cho chúng những nụ hôn vào ban đêm. Tôi ưu tiên dành thời gian cho gia đình trước và sau giờ làm việc vào những ngày trong tuần, đó là một ưu tiên lớn với tôi.

Vợ chồng tôi giữ ngày thứ Bảy và Chủ nhật không có lịch trình, như vậy chúng tôi mới có thể hoàn toàn tập trung vào bọn trẻ và quan tâm lẫn nhau, mọi hoạt động không bị gò bó trong thời gian ở bên gia đình.

Tôi cũng có một niềm đam mê với nghiệp kinh doanh, phát hiện và nắm bắt các cơ hội mới. Tôi thích phá vỡ tính đơn điệu của các ngành công nghiệp đã được thiết lập, như khách sạn và thời trang, với một tầm nhìn mới mẻ và đưa quan điểm đó vào các công việc kinh doanh, như bất động sản, một ngành mà tôi yêu thích.

Sau nhiều năm nỗ lực làm việc, lập kế hoạch và phát triển dự án, bạn sẽ nhìn thấy, sờ chạm và trải nghiệm kết quả rõ rệt của những nỗ lực đó. Việc thành lập thương hiệu Trump Hotels, phát triển thương hiệu này ra toàn cầu, và ra mắt hệ thống Scion mới nhất, đã tạo điều kiện để tôi kết hợp tốt nhất những gì tôi thích về công việc kinh doanh.

Tôi đam mê việc truyền cảm hứng để cộng đồng phụ nữ đến với nhau và hỗ trợ những lựa chọn của nhau trong sự nghiệp cũng như cuộc sống riêng; tiếp thêm lòng tự tin thông qua trang mạng IvankaTrump.com và chiến dịch Phụ nữ đi làm; thay đổi câu chuyện về công việc và phụ nữ - để giải phóng phụ nữ khỏi những khuôn mẫu cũ kỹ và được theo đuổi niềm đam mê, có như vậy chúng ta mới có thể tạo ra cuộc sống mà chúng ta mong muốn.

Nói đến công việc, dù đang làm gì, tôi cũng rất nhiệt tình đưa ra các giải pháp cho những phụ nữ hiện đại đang sống cuộc sống đầy đủ, đa chiều.

Cha tôi luôn nói, nếu bạn yêu thích việc đang làm và thực sự, thực sự nỗ lực lao động, bạn sẽ thành công. Đây là nguyên tắc cơ bản để tạo lập và duy trì văn hoá thành công, và cũng là ánh sáng dẫn đường cho cá nhân tôi.

Tôi cũng tin rằng niềm đam mê, kết hợp với sự kiên trì, là vũ khí tuyệt vời và quan trọng hơn cả giáo dục hay kinh nghiệm trong việc đạt được phiên bản thành công của bạn.

Tôi biết rất nhiều người xuất sắc có tiềm năng nhưng không đạt được những kỳ vọng (của họ và của những người khác!) vì họ lấy sự cạnh tranh làm cảm hứng để đạt đến thành công.

Phu nu hien dai anh 1

Ivanka Trump từng giữ chức Cố vấn Tổng thống Donald Trump từ năm 2017 cho tới 2021. Nguồn: timesofindia.

Có rất nhiều ví dụ về những huyền thoại đã vượt qua những người có học vấn và dày dạn kinh nghiệm hơn nhờ sự quyết tâm, năng động và dám nghĩ dám làm.

Như nhạc sĩ đoạt giải Grammy và nam diễn viên được đề cử giải Oscar, Will Smith nói: “Tôi chưa bao giờ thực sự coi mình là một tài năng đặc biệt. Điều duy nhất tôi thấy khác biệt rõ ràng ở mình là: Tôi không sợ chết trên đống công việc mệt mỏi hàng ngày. Tôi sẽ không bị quá tải công việc. Bạn có thể tài năng hơn tôi, bạn có thể thông minh hơn tôi, bạn có thể quyến rũ hơn tôi. Bạn có thể có tất cả những điều đó. Nhưng nếu chúng ta cùng đối mặt với cả đống công việc mệt mỏi, có hai điều xảy ra: Bạn sẽ bỏ cuộc trước, hoặc tôi sẽ chết. Đơn giản vậy đấy”.

Ai biết tôi cũng đều hiểu rằng tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn bất cứ người nào. Dù bạn theo học ở đâu, bằng cấp cũng chỉ đưa bạn đến đó. Nếu bạn tập trung cao độ và quyết tâm đạt được mục đích, bạn có khả năng thành công hơn nhiều.

Niềm đam mê đã thúc đẩy sự nghiệp của tôi và là phẩm chất quan trọng mà tôi tìm kiếm ở những nhân viên có triển vọng, bao gồm việc sẵn sàng làm việc chăm chỉ và kiên trì không mệt mỏi khi gặp thách thức.

Những người nhiệt tình, chăm chỉ và quyết tâm đạt tới sự xuất sắc hầu như luôn rất thành công; ngược lại, thật khó làm tốt nếu bạn không thực sự đam mê.

Ivanka Trump / Alpha Books - NXB Phụ nữ Việt Nam

SÁCH HAY