Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iTunes phone từng được giới thiệu trước khi iPhone ra mắt

Chiếc điện thoại này từng được kỳ vọng sẽ là đối thủ ngang sức với dòng điện thoại chuyên về nhạc số là Sony Ericsson nhưng sau khi ra mắt đã nhận lấy thất bại.

Là một trong những thiết bị góp phần đưa doanh số nhạc số iTunes phát triển, nhưng iPhone không phải là chiếc điện thoại đầu tiên được cài sẵn trình nghe nhạc nổi tiếng của Apple. Vào mùa hè năm 2004, tức 3 năm trước khi sự kiện ra mắt iPhone diễn ra, Apple đã công bố bản thỏa thuận về việc "mang trình nghe nhạc iTunes lên thế hệ tiếp theo của điện thoại Motorola". 

Đến năm 2005, Motorola ROKR E1 chính thức được sản xuất. Tại sự kiện ra mắt vào tháng 9 năm đó, Steve Jobs đã gọi thiết bị này là "iTunes phone". Trong phần trình bày của mình, Jobs miêu tả chiếc máy này là "khá sành điệu", có thể "biến điện thoại của bạn trở thành một chiếc iPod shuffle" và "có hệ thống loa stereo khá tốt".Với ROKR E1, người dùng có thể lưu trữ đến 100 bài hát và có một nút chuyên dụng để truy cập nhanh vào trình nghe nhạc iTunes. 

Video ghi lại quang cảnh sự kiện ra mắt Motorola ROKR E1:


Đặt yếu tố liên quan đến iTunes sang một bên, ROKR E1 được trang bị một màn hình TFT 1,9 inch màu sắc trung thực với độ phân giải 176 x 220 pixel, camera sau VGA và hỗ trợ bộ nhớ trong bằng thẻ nhớ microSD. 

Motorola ROKR E1 có sẵn iTunes được phân phối độc quyền bởi nhà mạng Cingular (nay là nhà mạng AT&T) với mức giá 249,99 USD kèm bản hợp đồng nhà mạng 2 năm. Tuy nhiên, ngay sau khi tung ra thị trường, thiết bị này đã không thành công như mong đợi. Cuối cùng, Apple và Motorola đã kết thúc quan hệ đối tác trước khi thế hệ đầu tiên của iPhone chính thức được giới thiệu tại sự kiện tháng 1/2007.

Một số hình ảnh của Motorola ROKR E1:





Minh Huy

Bạn có thể quan tâm