Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh loạt tính năng mới giữa iOS 8 và iOS 7

Gửi tin nhắn thoại và video với iMessage, bàn phím của bên thứ 3, hệ thống thông báo được tinh chỉnh cho đơn giản hơn.... là những điểm khác biệt nhất giữa iOS 8 và iOS 7.

1. Công cụ tìm kiếm Spotlight đề xuất hay gợi ý tên các ứng dụng hoặc website ngay khi người dùng gõ ký tự.... 
...cũng như một số bài viết trên Wikipedia và nhiều hơn nữa. 
2. Tin nhắn văn bản trên màn hình khóa. Nếu người dùng nhận được tin nhắn văn bản trên iOS 8, họ có thể lướt để vào thẳng và trả lời trực tiếp tin nhắn (hoặc đánh dấu đã đọc) thay vì mở khóa màn hình rồi sau đó mới mở tin nhắn. 
3. Thông báo tin nhắn. Cửa sổ thông báo tin nhắn cho phép gửi phản hồi nhanh. 
4. Tin nhắn âm thanh và video. Người dùng iMessage có thể đính kèm tập tin âm thanh hoặc một đoạn video để gửi đến một hoặc nhiều người nhận.
5. Tính năng QuickType. Người dùng có thể gõ nhanh hơn với tính năng tự động gợi ý từ phù hợp.
6. Bàn phím từ bên thứ 3. Nếu người dùng chưa thỏa mãn với bàn phím Stock được Apple cài đặt sẵn, họ có thể cài đặt thêm nhiều lựa chọn khác trên iOS 8.
7. Tính năng "Đừng làm phiền" khi chat nhóm cho phép bạn tắt hoặc rời khỏi đoạn chat nhóm nếu không thích.
8. Chia sẻ vị trí ngay khi chat. Người dùng dễ dàng chia sẻ vị trí, địa điểm của mình ngay khi đang chat với 3 tùy chọn (chia sẻ trong 1 giờ, tới cuối ngày hoặc vô hạn định).
9. Danh bạ yêu thích trong chế độ đa nhiệm. Khi truy cập vào danh sách ứng dụng gần đây, người dùng sẽ thấy danh sách các liên lạc yêu thích xuất hiện trên cùng màn hình.
10. Thông báo tương tác. Các thông báo trong iOS 8 xuất hiện như một cửa sổ pop-up có thể dễ dàng bị loại bỏ.
11. Siri kết hợp với Shazam. Cô nàng trợ lý ảo này có thể đoán tên ca khúc và giúp người dùng mua luôn bài hát đó trên kho nhạc iTunes của Apple. 
12. Bảng thông báo sẽ chỉ hiển thị thông tin thời tiết với một icon đơn giản. Tab thông báo cũng sẽ rút gọn chỉ còn thanh Today. Tiện ích được xây dựng bởi các bên thứ 3 cũng có khả năng được hỗ trợ.
13. Tìm kiếm Spotlight trong Safari giúp hiển thị nhanh chóng các kết quả tìm kiếm gợi ý từ Google.
14. Email. Vuốt từ phải sang trái, người dùng sẽ có thêm nhiều tính năng mới như Flag (đánh dấu), Trash (đưa vào thùng rác) hoặc Archive (lưu trữ). Trong khi đó, vuốt theo chiều ngược lại để đánh dấu email đã đọc.
15. Camera trên iOS 8 hỗ trợ tính năng hẹn giờ tự động và tùy chỉnh bằng tay các thông số. 
16. Khả năng quay video time-lapse
17. Chỉnh sửa ảnh. Người dùng có thể cắt ảnh, chỉnh màu và độ sáng tốt hơn.
18. Health. Ứng dụng này sẽ theo dõi tình hình sức khỏe của người dùng và cần đến sự hỗ trợ từ các phụ kiện của bên thứ 3 để thu thập dữ liệu tốt hơn. 
19. Thống kê lưu lượng pin. iOS 8 cho cái nhìn tổng quan tốt hơn về việc sử dụng nguồn năng lượng của các ứng dụng trên thiết bị.

Minh Huy

Ảnh: PhoneArena

Bạn có thể quan tâm