Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy ngán thời tiết, hụt lực lượng khi gặp Costa Rica

HLV Prandelli khẳng định thời tiết nắng, ẩm sẽ giúp ích cho đối thủ Costa Rica khi 2 đội gặp nhau nhưng Italy đã có phương án đối phó.

Với việc tuyển Anh thất thủ trước Uruguay vào rạng sáng nay, Italy đang nắm lợi thế lớn. Nếu giành chiến thắng trước Costa Rica họ có nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, điều này không dễ dàng khi Costa Rica đang hưng phấn sau trận đánh bại Uruguay 3-1.

Trước tầm quan trọng của trận đấu, HLV Cesare Prandelli của Italy tỏ ra rất thận trọng. Ông lo ngại tình hình thời tiết sẽ gây bất lợi cho các cầu thủ của ông. Ông tin rằng các đội bóng châu Âu như Italy rất khó khăn trong việc thích nghi với nhiệt độ và độ ẩm cao tại Brazil dẫn đến việc mất nước và xuống sức nhanh.

Mặc dù thừa nhận thời tiết khắc nghiệt nhưng cả Prandelli lẫn nhạc trưởng Pirlo đều khẳng định Italia đã sẵn sàng cho trận đấu này. Họ sẽ không lấy thời tiết ra để đổ lỗi nếu có kết quả không khả quan.
Mặc dù thừa nhận thời tiết khắc nghiệt nhưng cả Prandelli lẫn nhạc trưởng Pirlo đều khẳng định Italy đã sẵn sàng cho trận đấu này. Họ sẽ không lấy thời tiết ra để đổ lỗi nếu có kết quả không khả quan.

Pradelli không nói suông mà đưa ra kết quả thực nghiệm rõ ràng. Ông cùng các nhân viên đã tiến hành đo nhiệt độ tại sân Arena Pernambuco, thành phố Recife và nhận thấy nó thay đổi rất nhanh chỉ trong vòng 20 phút. Nhiệt độ lúc đầu là 25 độ C, độ ẩm 57% tăng lên gần 40 độ C và độ ẩm 70%. Trận Italia- Costa Rica sẽ diễn ra lúc 13h (giờ địa phương), tức vào lúc giữa trưa, nên nhiệt độ có thể lên đến 30 độ C.

“Khí hậu ở đây là không bình thường, nó có thể thay đổi chỉ trong 10 phút. Điều tôi quan tâm là các đội bóng châu Mỹ có lợi thế bởi không chỉ họ đã quen với việc thi đấu dưới điều kiện thời tiết này mà còn bởi sự bùng nổ khác so với các đội châu Âu. Dựa trên những số liệu thu thập được, có thể kết luận các cầu thủ châu Âu giỏi chịu đựng, tuy nhiên khả năng bùng nổ không thể bằng các cầu thủ Nam Mỹ”.

Ở trận gặp Anh, Buffon không thi đấu và người thay thế là Salvatore Sirigu của PSG đã chơi rất hay góp công lớn giúp Italia thắng 2-1.
Ở trận gặp Anh, Buffon không thi đấu và người thay thế là Salvatore Sirigu của PSG đã chơi rất hay góp công lớn giúp Italia thắng 2-1.

Ngoài nỗi lo về thời tiết, Italy nhiều khả năng cũng không có được đội hình mạnh nhất khi khả năng ra sân của thủ môn Gianlugi Buffon và trung vệ Andrea Barzagli vẫn còn bỏ ngỏ. Buffon bị chấn thương ở mắt cá và đã không bắt chính ở trận gặp Anh. “Buffon đã có 3 ngày tập luyện tuyệt vời nhưng mắt cá cậu ấy vẫn còn sưng. Nếu cậu ấy khỏe mạnh trong buổi tập hôm nay, khung gỗ sẽ thuộc về cậu ấy”, HLV Prandelli cho biết.

Trong khi đó, trung vệ 32 tuổi Barzagli bị viêm gân, chấn thương vốn đã hành hạ anh trong suốt mùa bóng vừa qua tại Juventus. Nếu Barzagli không thể chơi, Bonucci sẽ đá cặp với Chiellini ở trung tâm hành phòng ngự Italia.

 

Hoàng Tâm

Ảnh: Sport Yahoo

Bạn có thể quan tâm