Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy 'hút chết' trên đất Đức

Sớm bị Klose chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 16, đội khách Italy đã phải chờ đến bàn thắng muộn màng của tiền đạo dự bị Giuseppe Rossi mới tránh được một thất bại tại Signal Iduna Park.

Italy 'hút chết' trên đất Đức

Sớm bị Klose chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 16, đội khách Italy đã phải chờ đến bàn thắng muộn màng của tiền đạo dự bị Giuseppe Rossi mới tránh được một thất bại tại Signal Iduna Park.

>>Chơi thiếu người, Brazil gục ngã trên đất Pháp
>>Tây Ban Nha chật vật kiếm trận thắng đầu tay
>>‘Lốc da cam’ cuốn phăng ĐT Áo
>>Messi lại thắng trong lần đối đầu Ronaldo
>>ĐT Anh ngược dòng trên đất Đan Mạch

Italy 'hút chết' trên đất Đức

Ở trận này, HLV Cesare Prandelli không giấu diếm ý định thử nghiệm với việc sử dụng cầu thủ nhập tịch Thiago Motta ở vị trí tiền vệ trung tâm cùng Montolivo, De Rossi và Mauri. Trong khi đó, tân binh Ranocchia của Inter đá cặp với Bonucci ở vị trí trung vệ, Chiellini bị đẩy ra cánh. Ở hàng công, Cassano (Milan) tái hợp với người đồng đội từng chơi ăn ý ở Sampdoria là Pazzini.

Kết quả loạt trận giao hữu:

Iran 1-0 Nga
Hy Lạp 1-0 Canada
Macedonia 0-1 Cameroon
Croatia 4-2 CH Czech
Thổ Nhĩ Kỳ 0-0 Hàn Quốc
Đan Mạch 1-2 Anh
Bỉ 1-1 Phần Lan
Hà Lan 3-1 Áo
Đức 1-1 Italy
Argentina 2-1 Bồ Đào Nha
Pháp 1-0 Brazil
Tây Ban Nha 1-0 Colombia

Với những sự lắp ráp đầy mới mẻ, không có gì đáng ngạc nhiên khi đội khách có phần lép vế trước một đội chủ nhà có thừa khát khao phục hận và không ngần ngại chủ động dang cao tấn công ngay từ đầu.

Nhìn chung, nhờ bộ khung ổn định là các cầu thủ đã thi đấu xuất sắc tại World Cup 2010 nên ĐT Đức vẫn là đội bóng khá sắc nét và tinh tế. Sự khác biệt đó đã được các học trò của HLV Joachim Loew cụ thể hóa sau 16 phút bóng lăn bằng bàn mở tỉ số của Klose.

Bắt nguồn từ một tình huống tấn công bên cánh phải, bóng lần lượt qua chân Lahm, Muller rồi Oezil. Nhạc trưởng đội tuyển Đức có pha đánh gót đẹp mắt cho chính Muller đang xâm nhập vào vòng cấm Italy. Để rồi quả bóng vàng World Cup 2010 đã có pha căng ngang chính xác để người đồng đội ở Bayern Munich, Klose dứt điểm cận thành hạ thủ môn Buffon. 1-0 cho Đức.

Ít phút sau, lại là Oezil chuyền bóng, tạo điều kiện cho Klose lần thứ hai đối mặt với Buffon nhưng lần này người nhện đã xuất sắc cản phá thành công pha kết thúc ở góc hẹp của Klose.

Bị dẫn bàn sớm, Italy buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Còn Đức vẫn giữ phong cách chơi bóng của mình. Dù vậy, cả 2 đội đều không thể tạo được cơ hội nguy hiểm nào lên khung thành đối phương. Hiệp 1 không có nhiều tình huống đáng kể ngoại trừ việc có vẻ như trọng tài đã bỏ qua 2 Mauri rồi Cassano bị phạm lỗi trong vòng cấm của ĐT Đức.

Bước vào hiệp 2, HLV Joachim Loew có điều chỉnh khi đưa tiền vệ 19 tuổi Goetze vào thay cho Mueller, phía Italy Prandelli cũng thay mới hàng công khi tung Borriello và Rossi vào thay cho cặp Pazzini - Cassano, sau đó lần lượt A. Aquilani rồi Giovinco cũng được tung vào sân.

Với những sự thay đổi về nhân sự đó lối đá tấn công của Italy trở nên đa dạng, mềm mại và biến hóa hơn nhiều. Họ dần áp đặt được thế trận với nhiều pha tấn công nguy hiểm.

Phút 66, đường chuyền vượt tuyến của Aquilani đưa Borriello có cơ hội đối mặt với Neuer nhưng rất tiếc cho đội bóng màu Thiên thanh khi tiền đạo 29 tuổi này lại không thắng được thủ môn Neuer. Một phút sau, đến lượt Aquilani sút xa hiểm hóc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp khi ở phút 81, Rossi đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Aquilani chọc khe tinh tế để Guseppe Rossi thoát xuống rất nhanh vượt qua trung vệ cao to Mertesacker. Dù cú sút đầu tiên bị Neuer xuất sắc cản phá nhưng đến pha đá bồi, Rossi rốt cuộc cũng đã tìm được mành lưới đối phương.

Italy 'hút chết' trên đất Đức

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Bị gỡ hòa trong vòng 10 phút cuối, người Đức không những ẫn chưa trả được món nợ thua trận tại bán kết World Cup 2006. , mà còn phải ngậm ngùi nối dài chiến tích buồn 16 năm liền không thắng trước đối thủ duyên nợ này.

Đội hình thi đấu:

Đức: Neuer, Lahm (Boateng 64'), Badstuber (Hummels 63'), Mertesacker, Aogo, Schweinsteiger, Khedira, Muller (Goetze 46'), Oezil, Podolski, Klose (Grosskreutz 75').

Italy: Buffon, Cassani (Maggio 53'), Ranocchia, Bonucci, Chiellini, Montolivo, Motta (Aquilani 60'), De Rossi, Mauri (Giovinco 74'), Pazzini (Borriello 46'), Cassano (G.Rossi 46').

Hải Hà

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm