Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy - CH Czech: Azzurri giành vé sớm?

Chỉ cần giành tối thiểu một điểm trong cuộc tiếp đón CH Czech đêm nay, tuyển Italy sẽ chính thức giành tấm vé tham dự VCK World Cup vào mùa hè tới.

Vòng loại World Cup – 01h45 ngày 11/9, sân Juventus Arena, Torino

Cuối tuần qua, Italy đã có một trận đấu khó nhọc trước Bulgaria. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là thầy trò HLV Prandelli đã đạt được điều họ muốn, đó là 3 điểm trọn vẹn nhờ chiến thắng sít sao 1-0. Kết quả đó đã giúp Azzurri củng cố vững chắc ngôi vị số 1 tại bảng B với 17 điểm sau 6 vòng đấu, hơn đội đứng thứ 2 là Bulgaria 7 điểm.

Italy chỉ còn cách chiếc vé dự VCK World Cup đúng 1 điểm.

Như vậy, chỉ cần một kết quả hòa ở ba lượt trận cuối, Azzurri sẽ chính thức giành vé đi Brazil vào mùa hè năm sau. Nhưng có lẽ đoàn quân áo thiên thanh cũng chẳng mất đến 3 trận để thực hiện mục tiêu của họ. Thay vào đó họ hoàn toàn có thể quyết định chiếc vé dự VCK World Cup ngay trong trận đấu với CH Czech đêm nay.

Nói vậy là bởi CH Czech đang trong trong giai đoạn vô cùng khó khăn. Sau ba trận đấu gần đây, đoàn quân của HLV Michal Bilek đều không biết đến mùi chiến thắng. Trong đó thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Armenia cuối tuần trước không chỉ khiến cánh cửa vào VCK World Cup khép dần với CH Czech mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần các cầu thủ.

Muốn thắp lên hi vọng, CH Czech buộc phải đánh bại Azzurri ở trận đấu này. Song quan trọng là đội khách lấy gì để thực hiện mục tiêu. Trong tay HLV Bilek, ngoại trừ thủ thành Petr Cech, những cầu thủ còn lại đều mất phong độ. Ngay cả ngôi sao được kỳ vọng nhất là Tomas Rosicky hiện cũng chỉ còn là cái bóng so với chính anh cách đây ít năm.

Rosicky ngày càng mờ nhạt trong màu áo CH Czech.

Trong khi đó, dưới bàn tay của HLV Prandelli, Italy đang ngày một hồi sinh kể từ World Cup 2010. Từ một đội bóng già nua với tinh thần thi đấu rệu rã, giờ Italy trẻ hơn và đầy sức sống. Họ không chỉ duy trì khả năng phòng ngự tuyệt vời, mà còn rất mạnh mẽ trong tấn công. Chính điều đó đã giúp Italy thẳng tiến tới chiếc vé tới Brazil năm sau.

Tại vòng loại World Cup lần này, Italy thi đấu rất thành công trên sân nhà. Sau 3 trận, họ giành 9 điểm tối đa trước Mala (2-0), Đan Mạch (3-1) và gần nhất là Bulgaria (1-0). Chỉ với yếu tố này cũng đủ tin các chiến binh áo thiên thanh sẽ tiếp tục bỏ túi ba điểm trong cuộc tiếp đón CH Czech.

Đội hình dự kiến:

Italy: Buffon; Abate, Bonucci, Chiellini, Antonelli; Thiago Motta, Pirlo, De Rossi; Candreva, Insigne; Gilardino.

CH Czech: Cech, Selassie, Limbersky, Sivok, Kadlec; Jiracek, Husbauer; Rabusic, Rosicky, Plasil; Kozak.

Dự đoán: 2-0

Tỷ lệ châu Á

Tổng số bàn thắng

Tỷ lệ châu Âu

-0.93

0:1

0.83

2 1/4

1.00

0.90

1.55

3.84

6.45


TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm