Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp bị Georgia kìm chân, Italy thắng chật vật Bulgaria

Tuyển Pháp đã gây thất vọng lớn khi bị kìm chân trên đất Georgia, trong khi phải rất chật vật Italy mới đánh bại Bulgaria trên sân nhà.

Với mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Tây Ban Nha tại bảng I, HLV Didier Deschamps đã quyết định tung đội hình mạnh nhất cho chuyến làm khách trên sân của Georgia. Sự vượt trội về mặt lực lượng cũng như đẳng cấp giúp đội bóng áo Lam tạo được sức ép cực lớn về phía đội chủ nhà.

Trong 45 phút đầu tiên, Pháp tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Nhưng lần lượt Giroud, Ribery và đặc biệt là Benzema đều không thể nào xuyên thủng được mảnh lưới của thủ thành Loria. Trong khi đó, Georgia cũng không hoàn toàn chịu lép vế. Không ít lần đội chủ nhà đáp trả với những pha dứt điểm khá nguy hiểm, song tất cả đều không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Sang hiệp 2, tuyển Pháp càng chứng tỏ quyết tâm giành chiến thắng. Có những lúc tưởng như các chiến binh áo Lam bóp nghẹt đối thủ bằng những pha hãm thành liên tiếp. Nhưng ở những tình huống quyết định, các chân sút đội khách hoặc là dứt điểm ra ngoài, hoặc là không đánh bại được thủ thành Loria.

Benzema bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận gặp Georgia.

Trước tình hình đó, HLV Deschamps đã tung Gignac và Nasri vào sân nhằm khai thông thế bế tắc. Nhưng sự có mặt của bộ đôi này cũng chỉ giúp Les Bleus chơi khởi sắc hơn, còn bàn thắng thì vẫn không chịu đến. Chung cuộc, Pháp chấp nhận rời sân với 1 điểm. Kết quả này khiến Les Bleus bị Tây Ban Nha bỏ xa 3 điểm tại bảng I. Trong khi Georgia gần như nói lời chia tay VCK World Cup khi mới chỉ được 5 điểm sau 6 lượt trận.

Đội hình ra sân:

Georgia: Loria, Lobjanidze, Grigalava, Amisulashvili, Khubutia, Kashia, Kankava, Kobakhidze (Grigalashvili 60'), Ananidze (Targamadze 70'), Okriashvili, Gelashvili (Dvalishvili 79').

France: Lloris, Evra, Koscielny, Abidal, Sagna, Ribery, Sissoko, Guilavogui (Nasri 78'), Valbuena, Giroud, Benzema (Gignac 62').

Chung cuộc: 0-0

Tại bảng B, sự vượt trội về mọi mặt cũng giúp Italy chiếm thế chủ động khi tiếp đón Bulgaria trên sân nhà. Khi trận đấu chưa trôi qua phút đầu tiên, đoàn áo thiên thanh đã tạo ra cơ hội rất ngon ăn. Rất tiếc cú sút như trái phá của Gilardino lại không đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Mihaylov.

Những phút tiếp đó, Azzurri tiếp tục dồn ép nhưng họ đã không thể công phá được hàng phòng ngự rất chắc chắn của Bulgaria. Mải mê tấn công, suýt chút nữa các học trò của Prandelli dính đòn hồi mã thương ở phút 20. Sau cú căng ngang của Tonev, Popov băng vào dứt điểm nhưng anh lại đưa bóng đi chệch khung thành của Buffon trong gang tấc.

Sau tình huống này, Italy tỏ ra thận trọng hơn. Thay vì vồn vã tấn công, các cầu thủ áo thiên thanh chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và chờ đối phương sở hở để ra đòn. Phút 38, sau nỗ lực tạt bóng của Candreva sát vạch biên ngang ở cách trái, Gilardino băng vào đánh đầu cận thành mở tỷ số của trận đấu cho Italy.

Gilardino ghi bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm trọn vẹn cho Italy.

Sau khi hiệp 2 trở lại, Bulgaria tràn lên tấn công dữ dội và họ đã tạo được tình huống rất nguy hiểm. Tuy nhiên, pha truy cản xuất sắc của Buffon đã không cho Popov cơ hội ăn mừng bàn thắng. Ít phút sau đến lượt Nedelev đạt khung thành Azzurri vào tình trạng báo động. Nhưng một lần nữa Buffon lại chứng tỏ tài năng xuất chúng khi tung người cứu thua cho Azzurri.

Nhờ màn tỏa sáng rực rỡ của Buffon, mảnh lưới của Italy đã được bảo toàn đến hết trận. Thắng sít sao với tỷ số 1-0, Italy tiến gần hơn tới chiếc vé dự VCK World Cup khi dẫn đầu bảng I với 17 điểm sau 7 vòng, bỏ xa đội đứng thứ 2 là Bulgaria 7 điểm.

Đội hình ra sân:

Italy: Buffon; Abate, (Maggio 80’) Bonucci, Chiellini, Antonelli; (Astori 63’) Thiago Motta, Pirlo, De Rossi; Candreva, Insigne; (Giaccherini 64’) Gilardino

Bulgaria: Mihaylov; Y Minev, Bodurov, Ivanov, V Minev; Dyakov; (Delev 75’) Manolev, (G.Iliev 55’) Nedelev, Gadzhev, Popov; Tonev (Rangelov 61’)

Chung cuộc: 1-0

Ghi bàn: Gilardino 38’

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm