Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy bắt nữ y tá giết hàng chục bệnh nhân

Cảnh sát Italy ngày 14/10 đã bắt khẩn cấp một nữ y tá vì tình nghi cô sát hại 39 bệnh nhân.

Nữ y tá Daniela Poggiali bị nghi giết hại 39 bệnh nhân để trút giận. Ảnh: Twitter
Nữ y tá Daniela Poggiali bị nghi giết 39 bệnh nhân để trút giận. Ảnh: Twitter

Lực lượng an ninh bắt y tá Daniela Poggiali, 42 tuổi, ngay tại nhà riêng ở thị trấn Lugo, miền bắc Italy, trang RT đưa tin.

Một trong những đầu mối điều tra là cái chết của bệnh nhân Rosa Calderoni, 78 tuổi, vào tháng 4/2014. Cụ nhập viện để điều trị các bệnh người già nhưng qua đời không lâu sau đó. Kết quả kiểm nghiệm tử thi cho thấy cụ bị tiêm kali clorua quá liều, một chất có thể gây đau tim. Hóa chất này không để lại dấu vết trong máu bệnh nhân sau vài ngày, gây khó khăn cho cuộc điều tra.

Từ trường hợp cụ Rosa, cảnh sát mở rộng điều tra và phát hiện nạn nhân của y tá Daniela ít nhất là 38 bệnh nhân khác. Tất cả họ đều thiệt mạng trong năm 2014.

Theo cảnh sát, động cơ gây án của Daniela có thể nhằm trả thù bệnh nhân và người nhà của họ vì đã gây phiền toái cho cô.

Hơn 200 người đồng ý làm nhân chứng chống lại nữ y tá "tử thần".

Trong quá trình bắt giữ, cảnh sát tìm thấy một tấm hình "tự sướng" mà Daniela chụp bên thi thể một bệnh nhân vừa qua đời. "Trong suốt sự nghiệp của tôi, đây là tấm hình kinh hoàng nhất mà tôi đã chứng kiến", công tố viên Alessandro Mancini cho biết. Một cảnh sát nói Daniela vẫn tỏ ra bình thản khi bị bắt.

Một đồng nghiệp của Daniela mô tả nghi phạm là “một người lạnh lùng nhưng hăng say trong công việc”. Người này sửng sốt khi hay tin Daniela bị bắt: "Chúng tôi tự hỏi làm sao cô ấy có thể gây ra nhiều cái chết liên tục như vậy mà không ai chú ý".

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm