Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Israel tấn công đáp trả vào Palestine sau vụ bắn tên lửa

Quân đội Israel tấn công vào một loạt mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza thuộc Palestine ngày 25/3, vài giờ sau khi tên lửa từ Palestine làm bảy người Israel bị thương.

Các nhân chứng và một nguồn tin an ninh ở Gaza nói với AFP đã có ít nhất sáu cuộc tấn công vào một điểm quân sự của Hamas ở phía tây Dải Gaza. Hamas là lực lượng đang kiểm soát phần lãnh thổ Palestine.

Trong một thông cáo, quân đội Israel cho biết “đã bắt đầu tấn công các mục tiêu của khủng bố Hamas dọc Dải Gaza”.

Các cuộc tấn công diễn ra cùng lúc Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Washington.

Ông Netanyahu trước đó đã đe dọa sẽ đáp trả mạnh mẽ đối với tên lửa trước đó đã bắn trúng ngôi nhà ở phía bắc Tel Aviv, khiến bảy người bị bỏng và thương nhẹ do mảnh đạn. 

Theo Reuters thì các điểm Israel tấn công khả năng đã được sơ tán khi Hamas đã được báo sớm về khả năng Tel Aviv đáp trả. 

israel khong kich Palestine anh 1
Xe thiết giáp của lực lượng Phòng vệ Israel trên Dải Gaza ngày 25/3. Ảnh: Reuters.

Xung đột bùng phát vào thời điểm nhạy cảm với Israel, quốc gia sẽ tổ chức bầu cử ngày 9/4.

Israel đổ lỗi cho Hamas bắn tên lửa, nhưng một nguồn tin của Hamas phủ nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Trước tình hình an ninh ở Israel, ông Netanyahu đã lên kế hoạch rút ngắn chuyến thăm Washington và trở về nước ngay sau khi gặp Tổng thống Trump.

Trước đó, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã triển khai hai lữ đoàn bộ binh và các đơn vị bọc thép đến biên giới giáp Dải Gaza.

Trong tuần đầu của tháng 3, các máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành không kích vào một số mục tiêu trên Dải Gaza, sau khi còi báo động của hệ thống phòng thủ tên lửa kích hoạt ở khu vực phía nam Israel, giáp Dải Gaza.

Israel đưa xe bọc thép tới biên giới với Gaza

Lực lượng phòng vệ Israel triển khai 2 lữ đoàn bộ binh và các đơn vị bọc thép đến biên giới Gaza của Palestine, sau khi một tên lửa tấn công vào khu dân cư khiến 7 người bị thương.

Tuyên bố Golan xác nhận 'sự thiên vị mù quáng của Mỹ cho Israel'

Trái với sự im lặng của phương Tây, các đồng minh của Syria bao gồm Nga và Iran đã lên án tuyên bố của tổng thống Mỹ về việc công nhận chủ quyền của Israel với Cao nguyên Golan.


Bạn có thể quan tâm