Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Israel ồ ạt không kích khắp Dải Gaza

Israel hôm 20/5 thực hiện làn sóng không kích trên khắp Dải Gaza, làm ít nhất một người Palestine thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Các vụ không kích làm rung chuyển thành phố Gaza, theo AP. Pháo sáng màu cam thắp sáng bầu trời đêm ở đây. Các cuộc tấn công cũng nhằm vào thị trấn trung tâm Deir al-Balah và thị trấn Khan Younis ở phía nam Gaza.

Khi mặt trời mọc, người dân phát hiện ít nhất năm nhà dân bị phá hủy ở Khan Younis. Ngoài ra còn có các cuộc không kích dữ dội trên đường al-Saftawi, một con đường thương mại ở thành phố Gaza.

Quân đội Israel cho biết đã tấn công ít nhất 4 ngôi nhà của các chỉ huy Hamas, nhằm vào “cơ sở hạ tầng quân sự”, cũng như một kho vũ khí tại nhà của một chiến binh Hamas ở thành phố Gaza.

Israel khong kich anh 1

Một đơn vị pháo binh của Israel bắn đạn vào các mục tiêu ở Dải Gaza hôm 19/5. Ảnh: AP.

Cuộc không kích của Israel cũng phá hủy một ngôi nhà hai tầng của gia đình ông Khawaldi ở thị trấn Khan Younis.

Shaker al-Khozondar, một người hàng xóm, cho biết 11 người trong đại gia đình này đều bị thương và phải nhập viện.

Ông cho biết mảnh đạn rơi trúng nhà ông ở ngay bên cạnh, giết chết người cô của ông là Hoda al-Khozondar, và làm bị thương con gái và hai người khác trong gia đình.

Weam Fares, phát ngôn viên của một bệnh viện gần đó, xác nhận cái chết của bà Hoda al-Khozondar và cho biết ít nhất 10 người bị thương trong các cuộc tấn công ngày 20/5.

Các cuộc không kích được thực hiện sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu từ chối lời kêu gọi hôm 19/5 của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm hạ nhiệt căng thẳng.

Tuyên bố của ông Netanyahu cho thấy lần đầu tiên hai đồng minh này mâu thuẫn quan điểm công khai kể từ khi cuộc xung đột giữa Israel và Hamas nổ ra.

Bé 6 tuổi được cứu từ đống đổ nát sau cuộc không kích của Israel Bé gái Suzy 6 tuổi được cứu sau 7 tiếng kẹt trong đống đổ nát ở thành phố Gaza. Mẹ và 4 anh chị của bé đều thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel hồi cuối tuần qua.

Tổng thống Biden hối thúc Israel hạ nhiệt căng thẳng

Điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 19/5, Tổng thống Joe Biden hy vọng từ hôm nay, xung đột sẽ giảm leo thang đáng kể, hướng tới lệnh ngừng bắn.

Israel và Lebanon 'đọ' tên lửa xuyên biên giới

Quân đội Israel cho biết pháo binh của nước này đã tấn công "một số mục tiêu trên lãnh thổ Lebanon" ngày 19/5, để đáp trả các đợt bắn tên lửa từ quốc gia láng giềng này.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm