Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Israel giáng đòn không kích vào Gaza

Các tiêm kích của Israel đã không kích 2 địa điểm ở Gaza, sau khi xảy ra đụng độ ở biên giới và lực lượng Hamas thả khinh khí cầu gây cháy vào Israel.

Sáng sớm 29/8, lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã không kích 2 địa điểm ở Gaza, sau khi người dân Palestine xung đột với các lực lượng vũ trang Israel ở biên giới và thả khinh khí cầu gây cháy vào miền Nam Israel, AFP cho biết.

IDF cho biết các máy bay chiến đấu đã không kích một khu quân sự của Hamas được sử dụng để sản xuất vũ khí và huấn luyện các tay súng. Cuộc không kích còn đánh sập một lối vào đường hầm giáp với Jabalia - thành phố ở phía bắc Gaza.

“Cuộc không kích nhằm đáp trả việc Hamas thả khinh khí cầu gây cháy vào lãnh thổ Israel, cũng như các cuộc bạo động diễn ra ngày hôm qua”, IDF cho biết trong một tuyên bố.

IDF cho biết thêm hai vụ việc là ví dụ điển hình về cách Hamas tiếp tục sử dụng các chiến thuật khủng bố và nhắm mục tiêu vào thường dân Israel. Hiện chưa có báo cáo nào từ Gaza về thương vong do cuộc không kích của Israel.

Xung dot Israel - Gaza anh 1

Người dân Palestine đốt lốp xe dọc theo biên giới giữa Gaza và Israel. Ảnh: AFP.

Phát biểu từ Washington, Mỹ, Thủ tướng Israel Naftali Bennett cho biết ông quy trách nhiệm cho các nhà cầm quyền Hồi giáo Hamas ở Gaza về bất kỳ tình trạng bất ổn nào từ vùng đất của Palestine.

“Như tôi đã nói, các hành động của chúng tôi ở Gaza sẽ phục vụ lợi ích của chúng tôi”, Thủ tướng Bennett nói khi lên máy bay trở về Israel sau chuyến thăm nước Mỹ.

Tối 28/8, hai vụ cháy rừng đã bùng phát ở khu vực Eshkol, gần vùng đất của người Palestine, lực lượng cứu hỏa Israel cho biết.

Các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh Israel và người dân Palestine vẫn tiếp diễn, bất chấp lệnh ngừng bắn giữa hai bên sau cuộc xung đột 11 ngày vào tháng 5. Trước đó, IDF đã không kích vào Gaza để đáp trả vụ nổ súng qua biên giới khiến một binh sĩ Israel bị thương.

Dải Gaza tan hoang nhìn từ vệ tinh Hình ảnh vệ tinh cho thấy mức độ thiệt hại nghiêm trọng ở Dải Gaza trong hơn 10 ngày giao tranh dữ dội.

Máy bay phản lực của Israel tấn công Dải Gaza

Quân đội Israel vào đêm 23/8 đã thực hiện không kích vào Dải Gaza, sau vụ "bom bóng bay" được thả từ khu vực ven biển làm bùng lên các đám cháy ở khu dân cư gần biên giới Israel.

Israel không kích Gaza sau cuộc đụng độ biên giới

Các chiến đấu cơ Israel đã không kích vào các vị trí của Hamas ở Dải Gaza, sau vụ xả súng qua biên giới khiến một binh sĩ Israel và 41 thường dân Palestine bị thương.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm