Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Isak: 'Tất cả đều biết đẳng cấp của David Silva'

Trả lời Zing vào chiều 19/11, trung phong Alexander Isak dành nhiều lời khen David Silva, người thủ lĩnh đã 35 tuổi ở tuyến giữa của Real Sociedad.

Zing là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự buổi giao lưu của tiền đạo người Thụy Điển với truyền thông thế giới. Tại đây, Zing đặt câu hỏi cho Isak rằng anh có ngạc nhiên trước màn trình diễn của David Silva, người đã 35 tuổi, ở mùa này.

'Tuổi tác của David Silva chỉ là con số'

Tiền đạo sinh năm 1999 đáp: "Không thể nói là tôi ngạc nhiên với màn trình diễn của anh ấy. Vì tất cả đều biết đẳng cấp và khả năng đóng của David Silva cho CLB. Thành thật mà nói, tuổi tác cũng chỉ là con số. Còn rất nhiều cầu thủ khác nhưng thật tuyệt khi được nhìn cách anh ấy tập luyện cũng như sự chuyên nghiệp và tử tế của Silva. Chúng tôi có thể học hỏi rất nhiều từ David Silva".

David Silva không còn trẻ, nhưng vẫn giữ được cảm giác chơi bóng rất tốt. Khả năng chỉ huy giúp ngôi sao người Tây Ban Nha trở thành nhân tố khác biệt ở tuyến giữa của Real Sociedad. David Silva tạo ra 2 cơ hội ghi bàn, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 87% và có 1 key-pass (đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn) mỗi trận (theo số liệu từ Superdeporte).

Alexander Isak anh 1

David Silva chứng minh bản thân vẫn chưa hết thời, dù đã 35 tuổi. Ảnh: Reuters.

Ở Real Sociedad, những đồng đội xung quanh David Silva là Mikel Oyarzabal, Mikel Merino và Alexander Isak. Họ đều phát huy được hết khả năng. Đó một phần nhờ sự sáng tạo trong lối chơi của cựu sao Man City. Sau 1 năm rưỡi chơi cho Real Sociedad, David Silva thật sự xóa tan mọi nghi ngờ rằng anh hết thời và khó có chỗ đứng khi trở lại La Liga.

Sau 13 vòng đấu, Real Sociedad đang dẫn đầu bảng xếp hạng, đứng trên những tên tuổi như Atletico Madrid, Real Madrid, Barcelona, Sevilla. Những mộng mơ bắt đầu hiện về với đội chủ sân Anoeta. Truyền thông Tây Ban Nha đánh giá cao Real Sociedad. Họ tin rằng đội bóng này có thể tạo ra cú sốc lớn.

Nhưng theo Isak, vẫn còn quá sớm để nói về cuộc đua tới danh hiệu vô địch La Liga. Trung phong được Transfermarkt định giá 40 triệu euro cho rằng chỉ khi tới tháng 4 năm sau thì người ta mới biết ai sẽ là nhà vô địch. Isak cũng nhấn mạnh việc Real Sociedad dẫn đầu bảng xếp hạng hiện tại không phải điều quan trọng.

"Chỉ khi tới tháng 4, người ta mới có thể nhìn ra ai sẽ là nhà vô địch. Chúng tôi đứng nhất tại La Liga sau 13 vòng, tuy nhiên, điều đó không có ý nghĩa gì cả. Điều khiến Real Sociedad hạnh phúc là giành chiến thắng trong các trận đấu. Yếu tố này mới thật sự quan trọng. Toàn đội phải tập trung, nỗ lực để giành 3 điểm trong từng trận", Isak chia sẻ thêm.

Vòng 14 của La Liga, Real Sociedad sẽ tiếp Valencia trên sân nhà Anoeta lúc 3h ngày 22/11. Trận đấu này không hề dễ dàng với Isak và đồng đội, nhất là khi đại diện xứ Basque chịu tổn thất nhân sự vì chấn thương. Tuy nhiên, trung phong người Thụy Điển không quá bi quan.

"Đúng là hiện tại chúng tôi không có lực lượng mạnh nhất. Tuy nhiên, Real Sociedad sở hữu đội hình tuyệt với, với nhiều cầu thủ giỏi. Họ có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. Và đây cũng là lý do Real Sociedad giành được nhiều chiến thắng và dẫn đầu bảng xếp hạng", tác giả của 3 bàn thắng và 1 kiến tạo ở La Liga nhấn mạnh.

Alexander Isak anh 2

Alexander Sørloth (trái) và Isak tham dự cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông trên toàn thế giới vào tối 19/11. Zing là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự buổi giao lưu. Ảnh: Real Sociedad.

Isak chưa muốn nghĩ tới loạt play-off của World Cup 2022

Cách đây vài ngày, ĐTQG Thụy Điển của Isak vừa nếm "trái đắng". Họ không thể giành vé tới thẳng vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra tại Qatar. Những thất bại liên tiếp trước Georgia và Tây Ban Nha ở các lượt trận cuối vòng bảng khiến tuyển Thụy Điển tự "bắn vào chân" trong cuộc đua tranh giành vé dự World Cup 2022.

Việc chỉ có được tấm vé vớt, tức phải dự loạt play-off, khiến Isak và các đồng đội phải đối mặt với nhiều rủi ro. Tuyển Thụy Điển có thể đụng độ Bồ Đào Nha hoặc Italy. Trả lời câu hỏi của phóng viên, tiền đạo 22 thừa nhận không muốn "nghĩ tới những đối thủ tiếp theo ở vòng play-off". Động thái này sẽ giúp anh cảm thấy bớt áp lực hơn.

"Thành thật mà nói, tôi chưa nghĩ nhiều đến việc tuyển Thụy Điển sẽ chạm trán đối thủ nào tiếp theo. Rất khó để biết điều đó. Lúc này, chúng tôi (ĐTQG Thụy Điển - PV) còn chưa rõ phải đụng độ với đội nào. Từ đây tới vòng play-off còn dài (tháng 3 năm sau - PV). Tôi sẽ cố gắng gác lại mọi thứ, tập trung vào hiện tại", Isak cho biết.

Sau cùng, tiền đạo cao 1,9 m tiết lộ học hỏi rất nhiều từ Zlatan Ibrahimovic, tượng đài của bóng đá Thụy Điển. Trung phong của AC Milan dạy cho Isak cách di chuyển, chiến thuật và những thứ khác. Đây cũng là điều Isak nhận được khi sát cánh cùng David Silva ở câu lạc bộ Real Sociedad.

Tiền đạo Thụy Điển muốn tránh Bồ Đào Nha ở play-off World Cup Trung phong Alexander Isak của Real Sociedad, đội đang dẫn đầu La Liga 2021/22, có những chia sẻ với Zing và phóng viên trên toàn thế giới tối 19/11 (giờ Hà Nội).

Tuổi 35 ấn tượng của David Silva

Cựu tiền vệ của Manchester City chứng minh cho người ta thấy anh chưa hết thời, khi dẫn dắt tập thể trẻ trung của Real Sociedad dẫn đầu La Liga mùa này.

David Silva - biểu tượng cho kỷ nguyên xanh

Man City từng nghĩ tới chuyện đúc tượng David Silva đặt bên ngoài Etihad. Đó sẽ là bức tượng không chỉ phác họa nên huyền thoại, mà còn là biểu tượng.

Trúc Thơ

Bạn có thể quan tâm