Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS tung video hoạt hình chặt đầu Obama

Trong đoạn video tuyên truyền mới nhất, Nhà nước Hồi giáo (IS) gọi Tổng thống Mỹ là “con la của người Do Thái” và chiếu cảnh “John thánh chiến” chặt đầu ông Obama.

Ảnh:
Mohammed Emwazi trở thành "John thánh chiến", đao phủ xuất hiện trong hàng loạt video của IS. Ảnh: Daily Mail

Đoạn phim hoạt hình mà IS mới tung lên mạng xã hội mang tên: “Một tin nhắn dành cho nước Mỹ”. Video quay cảnh người đàn ông đeo mặt nạ, nói với Tổng thống Mỹ Barack Obama bằng giọng Anh: “Im miệng, đồ con la”.

“John thánh chiến” còn cảm ơn thánh Allah đã cho phép hắn hành quyết Obama. Sau đó, ông Obama bắt đầu cầu xin và màn hình đen dần, theo IBTimes.

Trong video, Tổng thống Mỹ mặc bộ quần áo xám và đeo cà vạt xanh.

Hồi tháng 2, Tổng thống Obama yêu cầu Quốc hội Mỹ cho phép quân đội nước này sử dụng vũ lực nhằm chống nhóm phiến quân Hồi giáo.

Năm 2014, liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu thực hiện các cuộc không kích đầu tiên nhằm vào IS tại Iraq và Syria. Ông Obama đánh giá, chiến dịch không kích IS là biện pháp chống khủng bố cần thiết để ngăn tổ chức cực đoan này trở thành mối đe dọa đối với Mỹ.

“John thánh chiến” được xác định là Mohammed Emwazi, một sinh viên đại học người Anh đã đến Syria vào năm 2012 và sau đó gia nhập IS, theo Washington Post. Mohammed xuất hiện lần đầu tiên trong đoạn video chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley.

IS tung lên mạng video hành quyết một binh sĩ Ai Cập

Các phần tử thánh chiến Ai Cập trung thành với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung cảnh bắn chết một binh sĩ Ai Cập và chặt đầu một con tin khác lên mạng.

IS hành quyết một người vì 'sử dụng ma thuật'

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa công khai chặt đầu một nạn nhân vì “hành nghề phù thủy". Đây là vụ xử tử mới nhất trong chuỗi các cuộc hành hình của nhóm khủng bố.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm