Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS tiêu thụ hàng trăm lon nước uống tăng lực mỗi ngày

Mỗi ngày, từ 4 tới 5 xe tải chứa hàng trăm lon nước uống tăng lực được chuyển qua biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria để tới tay những kẻ cực đoan thuộc Nhà nước Hồi giáo.

Theo một thống kê thương mại mà giới chức Thổ Nhĩ Kỳ công bố tại thủ đô Ankara vào tuần trước, hàng trăm lon nước uống chứa hàm lượng caffeine lớn đã được chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ tới tay những kẻ cực đoan thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria qua đường biên giới.

Mustafa Yilmaz, chủ sở hữu của công ty vận tải Cem-Ay Transport cho biết: "Mỗi ngày chúng tôi đều điều 4 hoặc 5 xe tải chở Red Bulls tới Syria. Tuy nhiên, chúng tôi không rõ danh tính của khách hàng phía Syria. Sau đó người ta chuyển hàng lên xe tải ở ngã tư Cilvegozu".

Theo Mirror, IS đang nhập khẩu các xe tải chở đồ uống tăng lực từ Thổ Nhĩ Kỳ nhằm mục đích tăng cường sức lực và độ tỉnh táo của phiến quân khi tham gia vào các trận chiến.

Trong khi đó, Zora Foundation, bộ phận tuyên truyền của nhóm khủng bố giàu nhất thế giới, cho biết những bà vợ của các chiến binh đã tiết lộ về cách thức chế biến những món ăn ngon và đủ dinh dưỡng, giúp những người đàn ông của họ trở nên mạnh mẽ trên chiến trường. Theo Zora, những người phụ nữ đã áp dụng công thức "hữu ích, bổ dưỡng, nhanh chóng và dễ dàng" cho món ăn của họ.

"Các món ăn đều chứa lượng calo đáng kể, giúp thúc đẩy năng lượng và sức mạnh của chiến binh", Mirror trích thông tin trên Zora cho hay.

Ngoài ra những "cô vợ đảm" của phiến quân IS còn tiết lộ cách giữ gìn nhà cửa sạch sẽ và may vá quần áo cho những người đàn ông của họ. 

Được mệnh danh là nhóm khủng bố "giàu nhất thế giới", phiến quân Hồi giáo đang nắm trong tay một khu vực thuộc lãnh thổ Iraq và Syria, lớn hơn cả diện tích nước Anh. Theo giới chức tình báo Mỹ và các chuyên gia về tài chính chống khủng bố, lực lượng này có khả năng huy động hơn 2 triệu USD mỗi ngày nhờ nguồn thu từ việc bán dầu, tống tiền và buôn lậu. 

IS đổi chiêu, tung video huấn luyện 'vợ đảm' cho phiến quân

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khét tiếng với những video chặt đầu hoặc huấn luyện binh lính nay khéo léo và nhẹ nhàng hơn trong những video nhằm thu hút phụ nữ.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm