Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS thực hiện 4 vụ đánh bom liều chết tại Iraq

Ngày 19/9, nhóm phiến quân khủng bố IS tự xưng đã thực hiện 4 vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Baghdad và tỉnh Salahudin của Iraq.

Một vụ tấn công ở Iraq. Ảnh: Guardian
Một vụ tấn công ở Iraq. Ảnh: Guardian

Tại Baghdad, 2 kẻ đánh bom liều chết tấn công vào tuyến đường đông đúc ở quận Ameriyah, phía Tây thủ đô. Bộ Nội vụ Iraq cho biết 5 dân thường đã bị thương khi bom phát nổ.

Còn theo nguồn tin an ninh, 2 kẻ đánh bom liều chết đã lái những ô tô cài bom tấn công vào lực lượng an ninh và nhóm vũ trang ủng hộ chính phủ tại Bai-ji, thị trấn lọc dầu lớn nhất Iraq nằm tại tỉnh Salahudin.

2 vụ đánh bom liều chết kể trên nhằm mở đường để hàng chục các tay súng IS tấn công lực lượng an ninh Iraq, dẫn đến đụng độ lớn tại Bai-ji. Ít nhất 2 binh sĩ Iraq đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong các vụ nổ bom và cuộc đụng độ với IS. Song nguồn tin an ninh Iraq không cho biết về con số thương vong bên phía nhóm phiến khủng bố.

Cùng ngày, tại phía Đông tỉnh Salahudin cũng xảy ra vụ đụng độ giữa một đơn vị cảnh sát Iraq với IS, làm 1 cảnh sát thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Đơn vị cảnh sát này đang tiến hành giải cứu một nhóm dân thường đang trốn thoát khỏi khu vực do IS kiếm soát.

IS mở cơ sở kinh doanh nội tạng người

Một quan chức Iraq cho biết phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang mở cơ sở ở thành phố Mosul để buôn bán nội tạng của người dân.

http://vov.vn/thegioi/is-thuc-hien-4-vu-danh-bom-lieu-chet-tai-iraq-432949.vov

Theo Hoàng Lê/VOV

Bạn có thể quan tâm