Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS tấn công hội cổ động viên Real, 14 người thiệt mạng

Ít nhất 14 người thiệt mạng sau 1 vụ tấn công của các tay súng thuộc Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) nhằm vào địa điểm offline của hội cổ động viên Real Madrid.

Đầu giờ chiều 13/5 (giờ địa phương), một vụ xả súng nhắm vào các cổ động viên bóng đá đã xảy ra tại tỉnh Samarra (Iraq), cách thủ đô Baghdad 125 km theo hướng Tây Tây Bắc.

Theo lời kể của nhân chứng, các tay súng ISIS cầm AK-47s lao đến một quán café và xả đạn vào khoảng 50 CĐV Real Madrid đang tổ chức họp mặt. Vụ xả súng khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

xa sung vao co dong vien Real anh 1
xa sung vao co dong vien Real anh 2
Hiện trường vụ xả súng.

Tờ AS dẫn lời anh Ziad Subhan, chủ tịch của Hội cổ động viên Real Madrid đồng thời là người may mắn thoát chết: “Hội chúng tôi đang tổ chức gặp mặt và xem một trận đấu cũ của Real Madrid. Thế rồi bọn chúng xông tới và xả súng bừa bãi vào những người vô tội. Chúng ghét bóng đá, chúng coi bóng đá là thứ chống lại đạo Hồi.”

VOA dẫn lời một quan chức cảnh sát ở Iraq cho biết, khi cảnh sát tới hiện trường, hai kẻ khủng bố đã cho phát nổ chiếc áo chứa bom.

Vụ tấn công hội cổ động viên Real Madrid đến vào thời điểm chỉ 2 ngày sau những vụ tấn công liên tiếp khiến 90 người thiệt mạng trên khắp Iraq.

xa sung vao co dong vien Real anh 3
Vị trí của Samarra và Baghdad.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm