Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS rao bán thi thể nhà báo Mỹ với giá 1 triệu USD

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đang cố gắng rao bán thi hài không nguyên vẹn của nhà báo Mỹ James Foley với giá 1 triệu USD.

IS hành quyết nhà báo Mỹ James Foley. Ảnh: Daily Mail
IS đã hành quyết nhà báo Mỹ James Foley. Ảnh: Daily Mail

Trong cuộc phỏng vấn với trang Buzzfeed, ba người trung gian có liên hệ với IS nói rằng, nhóm khủng bố này dự định tổ chức cuộc mua bán rùng rợn tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng nói có thể chứng minh thi hài là của nhà báo James Foley bằng mẫu DNA.

"Chúng nêu giá 1 triệu USD và sẽ gửi mẫu DNA tới Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng chúng muốn nhận tiền trước tiên. Chúng sẽ không gửi mẫu DNA nếu không nhận được tiền", một trong ba nguồn tin giấu tên cho biết. 

Ba người trung gian này gồm một chiến binh nổi dậy Syria, một doanh nhân và một cựu binh của Quân đội Syria Tự do (FSA). Một người trong số họ cho hay ông đã tiếp cận với một trong số những kẻ lãnh đạo Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Y yêu cầu ông phải tìm cách tiếp cận chính phủ Mỹ hoặc gia đình nhà báo Foley.

a
Nhà báo Mỹ James Foley. Ảnh: Daily Mail

Nhà báo Mỹ James Foley, 40 tuổi, trở thành con tin Mỹ đầu tiên bị IS hành quyết sau khi nhóm phiến quân chiếm giữ phần lớn lãnh thổ tại miền bắc Iraq vào tháng 6. Nhóm này sau đó tiếp tục hành quyết hai người Mỹ khác là nhà báo Steven Sotloff, 31 tuổi và nhân viên cứu trợ Peter Kassig, 26 tuổi.

Hồi tháng 10, IS tung đoạn video hành quyết con tin người Anh Alan Henning. Ngày 19/11, Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng xác nhận 2 công dân Pháp xuất hiện trong đoạn video phiến quân IS hành quyết con tin Mỹ Peter Kassig và 18 sĩ quan quân đội Syria.

IS kiếm tiền bằng cách bán nội tạng đồng bọn

Khi những chiến binh IS chết, đồng đội của chúng đưa tử thi tới bệnh viện để các bác sĩ lấy nội tạng ra khỏi cơ thể. Sau đó chúng đưa nội tạng ra ngoài Iraq để bán.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm