Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS lại ném phạm nhân đồng tính từ nóc nhà cao tầng

Các phần tử của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ném một phạm nhân bị buộc tội đồng tính từ tầng thượng của tòa nhà cao tầng ở thành phố Mosul, Iraq trước sự chứng kiến của đám đông.

1
Cảnh hành quyết người đồng tính gần đây của IS tại Mosul, Iraq. Ảnh: Daily Mail

Phạm nhân bị trói tay, bịt mắt, bắt quỳ trước 4 thành viên IS mặc đồ trắng, vest đen. Sau đó, một thẩm phán của phiến quân đọc cáo trạng tại thành phố Mosul, thành trì của nhóm khủng bố tại Iraq, bằng micro để đám đông nghe rõ sau đó đẩy người đồng tính xuống đất, Daily Mail đưa tin ngày 26/7.

Trong khi đó, hàng trăm người tập trung dưới đường để chứng kiến vụ việc. Phần đông mặc trang phục của IS và mang vũ khí. Nhiều trẻ em cũng xem vụ hành quyết này.

1
Nhiều người tập trung dưới đường phố xem vụ xử. Ảnh: Daily Mail

Lần này, phiến quân không tung cảnh chúng đẩy tù nhân từ trên nóc nhà nhưng cảnh xác nạn nhân vỡ thành nhiều mảnh dưới nền đất cho thấy sự tàn bạo của vụ hành hình.

Hiện người ta không rõ nhóm Hồi giáo cực đoan phát hiện ra phạm nhân đồng tính bằng cách nào nhưng chúng vẫn tiếp tục xử tử họ.

Vụ hành quyết diễn ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đạt thỏa thuận hợp tác nhằm chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), trong đó có việc thiết lập một khu vực cấm bay tại Syria.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24/7 xác nhận Ankara đã nhất trí mở rộng hợp tác quân sự với Mỹ, theo đó cho phép Washington sử dụng căn cứ không quân Incirlik ở miền Đông nước này để phát động không kích nhằm vào các mục tiêu của IS.

Nhật báo Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ rằng nội dung của thỏa thuận cũng liên quan đến việc thiết lập khu vực cấm bay dài 90 km và sâu từ 40 - 50 km nằm giữa 2 thị trấn Marea và Jarabulus của Syria. Máy bay chiến đấu của Syria sẽ không được phép vào khu vực này và có thể bị bắn hạ nếu vi phạm.

Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ lập vùng cấm bay tại Syria để chống IS

Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ vừa đạt thỏa thuận hợp tác nhằm chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), trong đó có việc thiết lập một khu vực cấm bay tại Syria.

IS đẩy tù nhân từ tầng cao và ném đá tới chết

Những hình ảnh mới nhất từ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho thấy cảnh phiến quân đẩy 2 người đàn ông mà họ nghi là đồng tính từ nóc của một tòa nhà và ném đá tới chết.

Đông A

Bạn có thể quan tâm