Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS hành quyết người đồng tính

Sau khi đẩy một người đàn ông xuống đất từ mái ngôi nhà cao tầng, IS tiếp tục ném đá nạn nhân tới chết vì cáo buộc ông là người đồng tính.

Hai chiến binh IS chuẩn bị đẩy nạn nhân xuống đất từ mái một tòa nhà cao tầng. Ảnh: Daily Mail

Vụ hành quyết công khai xảy ra tại một ngôi nhà ở Tal Abyad, Raqqa, Syria. Nạn nhân bị các phần tử IS ném từ mái một ngôi nhà 7 tầng. Dù sống sót sau cú ngã nhưng ông tiếp tục bị đám đông vây quanh ném đá tới chết.

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria trụ sở tại London, Vương quốc Anh, cho biết, nạn nhân khoảng 50 tuổi, ngồi trên một chiếc ghế nhựa màu trắng trên mái ngôi nhà cao tầng trong tình trạng bị bịt mắt. Vây quanh nạn nhân là hai phiến quân bịt mặt mặc trang phục màu đen và mang theo vũ khí. Họ là người ném nạn nhân xuống đất trước sự chứng kiến của đám đông phía dưới.

Nhiều người cho rằng, họ là những người đọc lời “kết tội” trước khi thực hiện vụ hành quyết. Tòa nhà nơi vụ việc diễn ra, là công trình cao nhất thành phố. Dù sống sót thần kỳ sau cú ngã, nạn nhân không thoát khỏi tay tử thần sau khi bị những người xung quanh ném đá tới chết.

Trước đó, một người phụ nữ cũng bị IS hành quyết giữa nơi công cộng sau khi bị IS cáo buộc kinh doanh mại dâm. Ngoài ra, IS cũng xử phạt 80 roi những người uống rượu và có hành vi vu khống người khác. Hình phạt ném đá dành cho những người bị kết tội ngoại tình.

‘Nếu phi công chết, chúng tôi xử tử tất cả tù nhân IS'

Chính phủ Jordan tuyên bố họ sẽ xử tử tất cả tù nhân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) nếu phi công đang nằm trong tay chúng chết.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm