Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS hành quyết 13 thành viên thua trận

Lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 13 thành viên của nhóm sau khi họ thất bại trong cuộc tấn công tại tỉnh Kirkuk, miền bắc Iraq.

Các tay súng IS tại một khu vực ở Iraq. Ảnh: Press TV

Hãng Press TV ngày 10/2 dẫn các nguồn tin giấu tên tại Iraq cho biết các tay súng bị hành quyết nằm trong nhóm phiến quân IS được lệnh đánh chiếm tòa nhà chính quyền tỉnh Kirkuk, một tỉnh giàu dầu mỏ nằm ở phía bắc thủ đô Baghdad.

Cuộc tấn công vấp phải sự chống trả dữ dội của lực lượng chính phủ Iraq. 13 người trong nhóm tấn công sau đó thoát được trở về và bị chính IS hành quyết.

Tin cũng cho biết những người này từ nước Syria láng giềng sang Iraq để hỗ trợ IS tấn công Kirkuk.

Cũng trong ngày 10/2, chi nhánh của IS tại Ai Cập đã công bố một đoạn video hành quyết 8 người bị cáo buộc làm việc cho quân đội Ai Cập và Israel.

Theo Daily Mail, video được đăng lên tài khoản Twitter của nhóm thánh chiến Ansar Beit Al-Maqdis - nhóm thề trung thành với IS hồi tháng 11 năm ngoái. Video cho thấy các nạn nhân bị hành quyết bằng cách chặt đầu tại một đại lộ lớn ở phía bắc Sinai.

Trước đó nhóm này đã công bố các video hành quyết những người bị cáo buộc là cung cấp thông tin cho quân đội Ai Cập.

Giải mã nhóm khủng bố IS gây chấn động thế giới

Nhà nước Hồi giáo (IS) gồm các phần tử cực đoan kiểm soát nhiều khu vực ở Syria và Iraq. Tổ chức này liên tiếp gây ra các vụ hành quyết con tin nước ngoài trong thời gian gần đây.

IS khủng hoảng vì phiến quân đào ngũ

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang gặp khủng hoảng vì thiếu những kẻ đánh bom liều chết, sau khi hàng chục phiến quân đào ngũ hoặc chạy trốn để gia nhập lực lượng dân quân.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150211/is-hanh-quyet-13-thanh-vien-thua-tran/710370.html

Theo Minh Anh/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm