Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS đóng đinh 2 'gián điệp' sau khi xử tử bằng súng

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) treo xác 2 người đàn ông mà chúng nghi là gián điệp lên cây chữ thập giữa phố tại Raqqa, Syria.

Phiến quân ép tù nhân quỳ gối vào đầu họ từ phía sau. Ảnh:
"Gián điệp" bị bắn từ phía sau. Ảnh: Daily Mail

Các tay súng đeo mặt nạ của IS áp giải 2 “gián điệp” qua các phố ở Raqqa của Syria. Họ mặc bộ quần áo màu đỏ.

Chúng buộc nạn nhân quỳ gối trước mô hình máy bay. Tiếp đó, những kẻ này nã đạn vào đầu 2 tù nhân từ phía sau bằng súng ngắn.

Sau khi xử tử “gián điệp”, phiến quân đóng đinh thi thể họ lên cây chữ thập ở lề đường. Một số kẻ khủng bố cầm vũ khí hạng nặng, đứng trên vỉa hè và theo dõi vụ hành quyết. Trong khi đó, người dân thành phố cũng kéo tới hiện trường.

Phiến quân treo xác tù nhân giữa đường nhằm phát cảnh báo với những người khác, theo Daily Mail.

Trong khi thực hiện các vụ hành quyết tàn bạo tại thành trì ở Raqqa, IS tái chiếm Kobane, một thị trấn biên giới quan trọng giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm 26/6, phiến quân nhóm cực đoan đã hành quyết 164 người dân tại một thị trấn người Kurd ở Kobane. Chúng chiếm đóng vị trí trên các tòa nhà và dùng người dân như “lá chắn sống”. 

Chúng bắn vào bất cứ thứ gì di chuyển. Đây được xem là một trong những vụ “thảm sát tồi tệ nhất tại Syria".

 

'Ngày thứ sáu kinh hoàng' của IS làm rúng động thế giới

Chỉ trong ngày 26/6, 3 vụ tấn công khủng bố đẫm máu liên quan tới Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xảy ra tại Tunisia, Pháp và Kuwait, khiến hàng chục người thiệt mạng.

​IS tắm máu 164 dân thường tại Kobane

Nhà Nước Hồi Giáo tự xưng (IS) hôm 26/6 đã hành quyết 164 người dân tại một thị trấn người Kurd ở Kobane. Đây được xem là một trong những vụ “thảm sát tồi tệ nhất tại Syria".

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm