Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS dọa khủng bố Washington

Trong video mới, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đe dọa tấn công Washington DC và các nước tham gia chiến dịch không kích ở Syria như những gì nước Pháp phải hứng chịu.

Một người bị thương trong chuỗi vụ khủng bố đẫm máu ở Paris. Ảnh: AFP

Theo Reuters, video mới của IS xuất hiện trên trang web mà lực lượng này sử dụng để tuyên truyền. Đoạn phim mở đầu bằng những hình ảnh mới về thủ đô nước Pháp sau chuỗi vụ khủng bố làm 129 người thiệt mạng vào tối 13/11.

Thông điệp đe dọa được gửi tới các quốc gia tham dự “cuộc thập tự chinh”, cách IS gọi chiến dịch không kích chống chủ nghĩa khủng bố cực đoan ở Iraq và Syria. Người đàn ông xuất hiện trong video đe đọa tự xưng là “Al Ghareeb the Algerian”.

“Chúng ta muốn nói với các nước tham gia cuộc thập tự chinh rằng các người sẽ có một ngày giống nước Pháp. Chúng ta đã đánh vào Paris, trung tâm của nước Pháp và chúng ta thề sẽ tấn công Washington, trái tim của nước Mỹ”, người đàn ông trong video tuyên bố.

Cũng theo Al Ghareeb, những cuộc tấn công lớn hơn nữa đang chuẩn bị ập xuống châu Âu. “Ta tuyên bố với các nước châu Âu rằng chúng ta đang tới với những cái bẫy, vật liệu nổ, bom thắt lưng và những khẩu súng giảm thanh. Các ngươi sẽ không bao giờ ngăn được chúng ta bởi chúng ta đã mạnh hơn nhiều so với trước đây”.

Hiện tại, người ta chưa thể kiểm chứng độ xác thực của đoạn video. Nó xuất hiện sau khi chiến đấu cơ Pháp thực hiện chiến dịch không kích lớn chưa từng có tại Syria nhằm vào các cơ sở của IS tại thành trì kiên cố Raqqa với sự hỗ trợ của Mỹ.

Trong khi đó, theo phóng viên BBC, lực lượng IS ở Iraq và Libya đang ăn mừng vụ thảm sát đẫm máu ở thủ đô Paris, Pháp.​ Chính phủ Pháp gọi vụ khủng bố Paris là động thái chiến tranh đồng thời tuyên bố chiến dịch không kích chống phiến quân Hồi giáo IS ở Iraq và Syria sẽ không ngừng lại.

Trả lời câu hỏi của Zing.vn tại tư dinh ngày 14/11, Đại sứ Pháp Jean-Noël Poirier khẳng định: “Chuỗi sự kiện khủng bố đêm qua là vụ tấn công kinh hoàng nhất nhằm vào nước Pháp. Nó gây ra thiệt hại lớn cho đất nước tôi. Tuy nhiên cuộc chiến quốc tế chống lực lượng khủng bố Hồi giáo cực đoan sẽ tiếp tục và kiên quyết hơn”.​

Lo sợ về lời tiên đoán của Vanga sau thảm kịch Paris

Sau vụ khủng bố tại Paris hôm 13/11, nhiều người lo sợ trước những lời tiên đoán của nhà tiên tri Vanga về số phận châu Âu dù không phải tất cả chúng đều ứng nghiệm.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm