Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS công bố danh sách án phạt cho những kẻ phạm tội

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sẽ xử tử những người đồng tính hoặc dám báng bổ bề trên, trong khi những kẻ trộm cắp sẽ bị chặt một chân và một tay.

IS đóng đinh hai người đàn ông vì tội trộm cắp. Ảnh: Daily Mail

Daily Mail đưa tin, tổ chức Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) vừa công bố một danh sách hình phạt hà khắc dành cho từng tội danh cụ thể và áp dụng luật này tại khu vực mà IS kiểm soát trên một diện tích rộng ở Iraq và Syria.

Theo bộ luật, những người uống rượu bị phạt 80 roi, những kẻ dám báng bổ bề trên sẽ bị xử tử. Chúng cũng sẽ chặt một tay và một chân của những kẻ phạm tội cướp bóc và chặt một tay đối với tội trộm vặt. 

Đối với tội ngoại tình, người đã kết hôn sẽ bị ném đá đến chết, trường hợp người phạm tội chưa kết hôn sẽ nhận án phạt 100 roi và đày lưu vong. Án tử hình dành cho những người đồng tính và làm gián điệp. 

Hai phiến quân thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đưa một người đàn ông lên nóc nhà cao tầng ở thành phố Nineveh, Syria để ném xuống. Nạn nhân lãnh án tử vì anh là người đồng tính.
Hai phiến quân thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đưa một người đàn ông lên nóc nhà cao tầng ở thành phố Nineveh, Syria để ném xuống. Nạn nhân lãnh án tử vì anh là người đồng tính. Ảnh: Daily Mail

Ông Charlie Winter, nhà nghiên cứu về chuyên gia cố vấn chống chủ nghĩa cực đoan Quiliam, nói với Independent rằng họ đã xác thực tài liệu này của IS.

Tuần trước, IS công bố hình ảnh chúng đóng đinh hai người đàn ông trên thánh giá vì tội trộm cướp và một người phụ nữ bị ném đá đến chết vì ngoại tình. Ngoài ra, chúng còn phát hành một đoạn clip quay cảnh ném một người đàn ông từ trên nóc nhà cao tâng tại Raqqa, Syria vì anh ta là người đồng tính.

IS dạy con tra tấn nô lệ tình dục sau khi cưỡng hiếp

"Bọn trẻ nói rằng chúng sẽ quay video khi chặt đầu chúng tôi", một phụ nữ bị phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cưỡng hiếp kể về hành động của con kẻ khủng bố.

IS đẩy người đồng tính từ nóc nhà, ném đá phụ nữ ngoại tình

Trong loạt ảnh mới mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo công bố, phiến quân đẩy những người đồng tính từ nóc tòa nhà cao tầng, hành hình phụ nữ ngoại tình bằng cách ném đá.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm