Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS chặt đầu 4 cầu thủ ở Syria

Nạn nhân của vụ thanh toán đẫm máu là các cầu thủ đang thi đấu cho CLB Al Shbab thuộc thành phố Raqqa, phía Bắc Syria.

IS tan cong anh 1
Cầu thủ Nehad Al Hussen (bên trái) và Ihsan Al Shuwaikh (bên phải), 2 trong số các nạn nhân của vụ hành quyết.

Theo Daily Mail, các nạn nhân bị chặt đầu giữa phố đông người, trước sự chứng kiến của rất nhiều trẻ em. Họ bị sát hại vì lý do muôn thuở của IS: ủng hộ bóng đá tương đương chống lại đạo Hồi. Và lần này có cả nguyên nhân khác: các cầu thủ bị tố cáo làm gián điệp của người Kurd – lực lượng tin cậy của Mỹ trong cuộc chiến chống IS.

Tổ chức chống IS mang tên gọi Raqqa is Being Slaughtered Silently (viết tắt RBSS, tạm dịch là Raqqa đang bị tàn sát trong im lặng) công bố tên của các nạn nhân là Osama Abu Kuwait, Ihsan Al Shuwaikh, Nehad Al Hussen và Ahmed Ahawakh.

Sau khi chiếm đóng Raqqa, IS cấm tuyệt đối việc tổ chức mọi hoạt động thể thao ở thành phố này. Trong năm ngoái, những tên sát nhân của IS đã sát hại 13 thiếu niên Iraq chỉ vì họ lén đi xem trận đấu giữa đội tuyển quê nhà với Jordan ở Asian Cup.

13 thiếu niên ở thành phố Mosul (Iraq) – nơi IS chiếm đóng, bị bắt gặp đang xem trận đấu qua tivi. Theo RBSS, các cậu thiếu niên lập tức bị lôi đi, xếp thành vòng tròn giữa phố đông người và bị xử bắn bằng súng máy.

Gần đây, tại thành phố Baqubah (cách thủ đô Baghdad 50km về phía Đông Bắc) khi nhóm CĐV Real Madrid đang tụ tập xem chung kết Champions League tại 1 quán café, các tay súng của IS đã lao vào thực hiện 1 vụ tàn sát đẫm máu khiến 12 người thiệt mạng.

“Raqqa is Being Slaughtered Silently" là một nhóm chống IS tại thành phố Raqqa. Thành viên của tổ chức thường thu thập những tài liệu bí mật gây sốc cùng bằng chứng về sự đàn áp tàn bạo mà IS thực hiện tại Raqqa.

CĐV Real bị khủng bố khi xem chung kết, 12 người thiệt mạng

Các tay súng được cho là người của Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) đã thực hiện một vụ tấn công nhắm vào địa điểm xem chung kết Champions League của fan Real Madrid.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm