Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Real bị khủng bố khi xem chung kết, 12 người thiệt mạng

Các tay súng được cho là người của Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) đã thực hiện một vụ tấn công nhắm vào địa điểm xem chung kết Champions League của fan Real Madrid.

Chỉ ít phút trước khi hiệp 2 trận đấu giữa Real và Atletico khép lại, 1 nhóm bao gồm 4 tay súng đã lao vào quán cafe và xả đạn vào các CĐV Real, làm ít nhất 12 người thiệt mạng. Vụ việc xảy ra ở thành phố Baqubah, cách thủ đô Baghdad 50 km về phía Đông Bắc.

AS dẫn lời ông Ziad Albidani – chủ tịch Hội CĐV Real ở Baqubah cho biết: “Ngoài 12 người thiệt mạng còn có 8 người khác bị thương. Tất cả đều được điều trị tại bệnh viện”. Các nạn nhân xấu số nằm trong độ tuổi từ 18 đến 30 và có thể đều là người Iraq.

IS tan cong fan Real anh 1
Hiện trường vụ tấn công khủng bố. 

Hôm 13/5, IS cũng thực hiện một vụ tấn công nhắm vào hội CĐV Real ở tỉnh Samarra, cách thủ đô Baghdad 125 km theo hướng Tây Tây Bắc. Các tay súng nã đạn vào khoảng 50 người hâm mộ đang họp mặt để xem một trận đấu cũ, khiến 16 người thiệt mạng.

Anh Ziad Subhan, chủ tịch Hội CĐV Real ở Samarra cho biết: “IS ghét bóng đá, chúng coi bóng đá là một môn thể thao chống lại đạo Hồi”.

Vụ tấn công vào CĐV ở Baqubah diễn ra ngay sau khi chủ tịch Florentino Perez có lời tri ân với những người xấu số trong vụ tấn công hôm 13/5 ở Samarra. Ông nói: “Tôi dành tặng chiếc cúp này cho những CĐV thiệt mạng ở Iraq”.

IS tan cong fan Real anh 2
Vị trí của Baqubah và Baghdad.

IS tấn công hội cổ động viên Real, 14 người thiệt mạng

Ít nhất 14 người thiệt mạng sau 1 vụ tấn công của các tay súng thuộc Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) nhằm vào địa điểm offline của hội cổ động viên Real Madrid.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm