Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tiêu biểu Champions League: Gọi tên nhà vô địch

Với thành tích hạ gục kình địch cùng thành phố ở trận chung kết tại Milan, dễ hiểu khi có đến 5 ngôi sao của Real Madrid lọt vào đội hình hay nhất cúp châu Âu do Goal bình chọn.

doi hinh tieu bieu cup C1 anh 1
Đội hình hay nhất Champions League mùa giải 2015/16 theo sơ đồ 3-4-3. Ảnh: Goal.
doi hinh tieu bieu cup C1 anh 2
Thủ môn Jan Oblak (Atletico Madrid): Sẽ không quá lời khi nói thủ thành người Slovenia là một nửa sức mạnh của Rojiblancos. Với tỉ lệ cứu thua trung bình 2,54 lần mỗi trận, không ai xứng đáng hơn Oblak ở vị trí "Người gác đền" trong đội hình tiêu biểu Champions League mùa giải năm nay.
doi hinh tieu bieu cup C1 anh 3
Hậu vệ Philipp Lahm (Bayern Munich): Dù đã bước sang tuổi 32 nhưng ngôi sao người Đức vẫn đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola. Trước khi "Hùm xám" bị loại ở bán kết, Lahm đã không bỏ lỡ dù chỉ một phút và đạt tỉ lệ chuyền chính xác lên đến 91%.
doi hinh tieu bieu cup C1 anh 4
Trung vệ Diego Godin (Atletico Madrid): Không mắc bất kỳ một sai lầm phòng ngự nào trong toàn bộ 12 lần ra sân tại giải năm nay, lão tướng người Uruguay giúp Rojiblancos lần lượt vượt qua Barcelona và Bayern Munich để thẳng tiến đến trận chung kết.
doi hinh tieu bieu cup C1 anh 5
Hậu vệ Sergio Ramos (Real Madrid): Tại Champions League năm nay, thủ quân của "Los Blancos" chỉ mắc duy nhất một sai lầm phòng ngự và ghi một bàn thắng sau 10 lần ra sân. Tuy nhiên, pha lập công duy nhất của trung vệ người Tây Ban Nha lại mang tính quyết định giúp đội bóng Hoàng gia hoàn thành giấc mơ "Undecima".
doi hinh tieu bieu cup C1 anh 6
Tiền vệ phải Kevin De Bruyne (Manchester City): Không phải Sergio Aguero, tuyển thủ Bỉ mới là linh hồn trong lối chơi của "The Citizen". Màn trình diễn xuất sắc của cựu sao Wolfsburg đã giúp nửa xanh thành Manchester lọt vào bán kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.
doi hinh tieu bieu cup C1 anh 7
Tiền vệ trung tâm Toni Kroos (Real Madrid): Không tiền vệ nào tại Champions League năm nay có thể vượt qua ngôi sao người Đức ở tỉ lệ chuyền chính xác. 95% trên tổng số 400 đường chuyền của cựu cầu thủ Bayern Munich đều hướng đến đúng vị trí của đồng đội.
doi hinh tieu bieu cup C1 anh 8
Tiền vệ trung tâm Casemiro (Real Madrid): Cầu thủ người Brazil chính là phát hiện lớn nhất của HLV Zinedine Zidane mùa giải năm nay. Casemiro có thể lấp đầy mọi khoảng trống nơi hàng tiền vệ Los Blancos bằng sự dẻo dai, lối chơi lăn xả nhưng không kém phần thông minh.
doi hinh tieu bieu cup C1 anh 9
Tiền vệ trái Gareth Bale (Real Madrid): Dù không có bàn thắng nào tại Champions League năm nay nhưng không ai có thể phủ nhận đóng góp to lớn của ngôi sao người xứ Wales vào chức vô địch châu Âu thứ hai trong ba mùa giải gần nhất của "Los Blancos". 
doi hinh tieu bieu cup C1 anh 10
Tiền đạo phải Antoine Griezmann (Atletico Madrid): Ngôi sao người Pháp là cây săn bàn số một của đội chủ sân Vicente Calderon tại đấu trường châu lục với 7 pha lập công sau 13 lần ra sân. Tuy nhiên, tất cả những đóng góp của anh đã trở nên vô nghĩa sau tình huống đá hỏng quả 11m khiến đội nhà để mất chức vô địch vào tay kình địch cùng thành phố.
doi hinh tieu bieu cup C1 anh 11
Tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern Munich): Dù đã ghi đến 9 bàn chỉ sau 12 trận tại cúp châu Âu năm nay, nhưng như thế vẫn chưa đủ để giúp "Hùm xám" thoát khỏi cơn ác mộng bị loại khỏi bán kết hai mùa giải liên tiếp.
doi hinh tieu bieu cup C1 anh 12
Tiền đạo phải Cristiano Ronaldo (Real Madrid): Với 16 bàn thắng tại Champions League 2015/16, siêu sao người Bồ Đào Nha đã giành ngôi Vua phá lưới tại đấu trường này lần thứ tư liên tiếp. Cựu cầu thủ MU cũng là người đặt dấu chấm hết cho tham vọng vô địch của Atletico bằng cú đá lạnh lùng trên chấm 11m.

Chấm điểm Real vs Atletico: Thành bại tại Ronaldo

Dù chơi mờ nhạt trong suốt 120 phút nhưng Cristiano Ronaldo vẫn là người định đoạt kết quả trận chung kết Champions League năm nay bằng cú đá cuối cùng trong loạt penalty cân não.




Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm