Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS bắt và hành quyết hàng chục người vì nuôi chim

Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bắt hàng chục nam thanh niên vì tội nuôi chim bồ câu và chỉ trả tự do cho họ sau khi gia đình giao nộp hàng nghìn USD tiền chuộc.

IS bắt 16 thanh niên tại tỉnh Diyala, Iraq vì tội nuôi chim bồ câu. Ảnh minh họa: AP

Trong tuần này, IS đã bắt 15 người từ 16 tới 22 tuổi từ nhà của họ tại tỉnh Diyala, phía đông Iraq vì cho rằng việc họ nuôi chim bồ câu là trái với đạo Hồi. Chúng đã hành quyết 3 người trong số các thanh niên, Daily Mail dẫn thông tin từ một quan chức an ninh cho hay.

Mỗi gia đình của những thanh niên này phải giao nộp khoản tiền chuộc là 1.800 USD để đổi tự do cho con của họ.

Abu Abdullah, 52 tuổi, một nông dân nói với kênh truyền hình NBC News rằng, chúng lùng sục khắp nhà để tìm những con chim bồ câu, sau đó nhét lũ chim vào túi rồi thiêu sống.

Ông đã phải vay tiền từ những người trong gia đình để giao nộp cho IS. Trong khi đó, những người khác phải bán nữ trang để có tiền cứu con. Abduallah nói rằng, những tên thánh chiến đã đánh con trai ông và đe dọa chúng không được tiếp tục nuôi chim bồ câu.

Nuôi chim bồ câu là sở thích của người dân tại tỉnh Diyala. Tuy nhiên, những kẻ Hồi giáo cực đoan lại cho rằng, hoạt động này làm xao nhãng việc thờ phụng thánh Allah.

Hồi tuần trước, IS đã hành quyết công khai 13 thanh niên tại thành phố Mosul vì tội xem trận đấu giữa Iraq và Jordan trên TV.   

IS hành quyết công khai 13 thiếu niên vì xem bóng đá

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) sát hại 13 thiếu niên vì xem một trận đấu bóng trong khuôn khổ giải Asian Cup hồi tuần trước.

'Bạn' của thủ lĩnh IS sẽ cứu hai con tin Nhật Bản

Một nhà báo Nhật Bản tuyên bố ông là “bạn” của những tên chỉ huy Nhà nước Hồi giáo (IS) và ông sẽ đàm phán với chúng để cứu hai con tin mà chúng đang giữ.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm