Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS hành quyết công khai 13 thiếu niên vì xem bóng đá

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) sát hại 13 thiếu niên vì xem một trận đấu bóng trong khuôn khổ giải Asian Cup hồi tuần trước.

Ảnh: AFP
IS đã ép 13 thiếu niên đứng thành vòng tròn và bắn. Ảnh: AFP

Theo báo cáo mới nhất của các nhà hoạt động thuộc tổ chức Raqqa is Being Slaughtered Silently (tạm dịch: Raqqa đang bị tàn sát trong im lặng), phiến quân IS tại quận Al-Yarmouk, thành phố Mosul, Iraq đã ép 13 thiếu niên đứng thành vòng tròn và xử bắn bằng súng máy sau khi phát hiện các em xem trận đấu bóng giữa hai đội Iraq và Jordan trên truyền hình.

IS tuyên bố trước đám đông rằng, những thiếu niên này đã phá vỡ luật tôn giáo khi theo dõi trận đấu bóng. 

"Thi thể của những đứa trẻ vẫn nằm ngoài trời. Cha mẹ của các em không thể đem thi hài của con về nhà vì sợ IS giết", Daily Mail trích thông tin trên trang web của tổ chức.

"Raqqa is Being Slaughtered Silently" là một nhóm chống IS tại thành phố Raqqa. Thành viên của tổ chức thường thu thập những tài liệu bí mật gây sốc cùng bằng chứng về sự đàn áp tàn bạo mà IS thực hiện tại Raqqa.

Tổ chức tiết lộ thông tin về vụ hành quyết các thiếu niên chỉ vài ngày sau khi IS tung một đoạn băng ghi cảnh chúng ném hai người đàn ông từ nóc của một tòa nhà ở Mosul xuống đất.

Chiến binh IS tập chặt đầu động vật trước khi giết người

Trước khi thực hiện một vụ khủng bố trên lãnh thổ Israel, các chiến binh nằm vùng của Nhà nước Hồi giáo (IS) tập chặt đầu động vật sống.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm