Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iran khoe xác máy bay do thám Isreal vừa bị bắn hạ

Truyền hình Nhà nước Iran đã công bố hình ảnh máy bay do thám không người lái của quân đội Israel bị Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran bắn hạ.

Xác máy bay không người lái Israel. Ảnh: AP

Truyền thông Iran cho biết, lực lượng Vệ binh Cách mạng bắn rơi chiếc máy bay không người lái của Israel gần nhà máy hạt nhân Natanz, cách thủ đô Tehran khoảng 240 km về hướng nam hôm 23/8. Hình ảnh xác phi cơ cháy đen xuất hiện ngày hôm nay. Mảnh vỡ rơi xuống vùng sa mạc chưa xác định, AP đưa tin.

Theo các nguồn tin, UAV bị bắn rơi là chiếc Hermes 450 của Israel với phạm vi hoạt động đạt 800 km. Nó được trang bị hai máy ảnh, một nằm phía trước, một nằm ở cạnh sườn với khả năng chụp toàn cảnh độ nét cao. Quân đội Iran đã thu giữ mảnh vụn máy bay nhưng truyền thông nước ngoài không được phép tiếp cận chúng.

Đây không phải lần đầu tiên Iran bắn hạ một máy bay không người lái. Trong những ngày đầu tháng 12/2012, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran hạ một máy bay không người lái Mỹ vi phạm không phận. Chuyên gia quân sự Iran xâm nhập và chiếm quyền điều khiển một chiếc Sentinel RQ-170, buộc nó phải hạ cánh xuống khu vực đã định. Vài ngày sau, máy bay không người lái ScanEagle của Mỹ tiếp tục bị bắn rơi.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm