Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone X là smartphone bán chạy nhất Trung Quốc

Dù nhiều chuyên gia phân tích cho rằng doanh số iPhone X thấp hơn kỳ vọng, dữ liệu từ Kantar cho hay đây vẫn là chiếc smartphone bán chạy tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Theo Softpedia, số liệu hồi tháng 12/2017 của Kantar cho thấy iPhone X là một trong ba chiếc smartphone bán chạy nhất ở châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Australia. Đặc biệt ở Trung Quốc, đây là mẫu di động rất được ưa chuộng ở khu vực thành thị, dù mức giá không hề rẻ.

Kantar cũng cho rằng iPhone X đã giúp Apple tăng thị phần iOS tại nhiều thị trường. Thậm chí tại Mỹ, tỷ lệ người dùng trung thành đạt đến mức kỷ lục 96%, dù có suy giảm tại một số khu vực khác.

Tại Mỹ, thị phần iOS giảm 0,5% xuống còn 43,9%, trong khi ở khu vực EU5 gồm 5 nước châu Âu là Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, thị phần iOS tăng 0,7% lên 24,8%. Mức tăng cao nhất là tại Trung Quốc với 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Android vẫn đang đứng đầu với 71,2%.

iPhone X ban chay o Trung Quoc anh 1
iPhone X là smartphone bán chạy nhất ở Trung Quốc . Ảnh: Softpedia.

"Các kết quả trong quý cuối cùng của năm 2017 cho thấy quyết định ra mắt 3 chiếc iPhone mới, trong đó có iPhone X là hết sức đúng đắn", Giám đốc toàn cầu của Kantar - Dominic Sunnebo - nhận định.

"Mô hình ra mắt smartphone hiện tại của Apple giúp cho các mẫu iPhone cao cấp nhất của hãng bán chạy nhất tại các thị trường trọng điểm, nhưng mức giá quá cao của iPhone X cũng gây ra nhiều khó khăn cho người dùng. Trong tháng 12, iPhone X là một trong ba thiết bị bán chạy nhất ở các thị trường quan trọng, và đứng ở vị trí số 1 tại các thành thị Trung Quốc, thì chiến lược giá này lại tỏ ra rất hợp lý".

Ngoài ra, số liệu của Kantar cũng cho thấy Samsung đạt doanh số rất tốt vào cuối 2017, với thị phần doanh thu ở châu Âu tăng 2,2% lên 31,3%. Tại Mỹ, tổng thị phần của Samsung và Apple đạt mức 70,8%.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm