Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘iPhone 7 lạc hậu nhưng vẫn sẽ bán chạy’

Theo thống kê từ Piper Jaffray, gần 70% người dùng iPhone tại Mỹ sở hữu một chiếc iPhone 6 trở xuống. Đây là nhóm khách hàng rất tiềm năng để nâng cấp iPhone 7.

Theo Gene Munster - chuyên viên phân tích cấp cao của Piper Jaffray - sẽ có một lượng lớn người dùng nâng cấp lên iPhone 7 sau màn ra mắt mùa thu năm nay. “Chúng tôi tin rằng phần trăm người dùng nâng cấp lên iPhone 7 sẽ tăng mạnh sau khi ra mắt, ngay cả khi nó không sở hữu nâng cấp lớn về công nghệ”, ông này cho hay.

iPhone 7 ban chay anh 1
Ảnh rò rỉ của iPhone 7 cho thấy thiết kế của máy không thay đổi so với thế hệ cũ.

Gene Munster đưa ra dự đoán dựa trên báo cáo mới công bố của Piper Jaffray. Theo đó, khoảng 67,5% người dùng iPhone tại Mỹ sở hữu một chiếc iPhone 6 hoặc đời cũ hơn. Nói cách khác, 2/3 người dùng iPhone nước này đang dùng một chiếc smartphone có tuổi đời ít nhất 2 năm.

Một báo cáo trước đó chỉ ra, vòng đời nâng cấp sản phẩm smartphone của người dùng thế giới trung bình là 2 năm (mặc dù nó có xu hướng kéo dài thêm một năm do thị trường bão hòa).

Do đó, nhu cầu nâng cấp iPhone của người dùng chắc chắn sẽ ở mức cao. Ông tin rằng, iPhone 7 sẽ có lượng bán ra tương tự iPhone 6 trước đây. Hiện tại, dòng 6 Series (bao gồm iPhone 6 và 6 Plus) chiếm khoảng 25% lượng iPhone toàn cầu, cao hơn so với iPhone 6S (21%).

Theo tin đồn, iPhone 7 sẽ ra mắt vào tháng 9 với một vài cải tiến như thiết kế mỏng hơn và chip mạnh mẽ hơn. Người ta cũng tin rằng iPhone 7 sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm để sử dụng tai nghe chuẩn Lightning.

Những thay đổi sáng giá hơn sẽ dành cho mẫu iPhone cỡ lớn iPhone 7 Plus (hoặc Pro), chẳng hạn như camera 2 ống kính hay tính năng Smart Connecter.

iPhone 7 lộ diện rõ nét qua tin đồn Dù còn 2 tháng nữa mới ra mắt, chiếc iPhone 7 đã lộ diện rõ nét qua các tin đồn ngày càng dồn dập và chi tiết.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm