Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 7 có thực sự nhàm chán?

Nhiều người nói có, nhiều người tranh luận là không. Tuy nhiên, iPhone 7 nhiều khả năng vẫn có doanh số bán ấn tượng khi ra mắt vào tháng 9.

Những chiếc iPhone mới thường ra mắt trong sự háo hức chờ đợi nhiều tháng liền của người hâm mộ thông qua các tin đồn. Sự háo hức này tiếp diễn đến tháng 9, khi Apple chính thức vén màn sản phẩm.

Sau đó, sẽ có những đợt sóng đặt hàng ồ ạt, người dùng “lều chõng” xếp hàng trước chờ mua máy. Để rồi, vài ngày sau đó Tim Cook tự hào tuyên bố, doanh số iPhone vừa lập kỷ lục mới trong tuần đầu lên kệ với hàng chục triệu chiếc bán ra.

iPhone 7 nham chan anh 1
Bản dựng chiếc iPhone 7 Plus/Pro do nhà thiết kế Martin Hajek tạo ra dựa trên các tin đồn gần đây.

Năm nay, mọi thứ có vẻ sẽ không như vậy. Nhà phân tích tỏ ra không chắc chắn, nhà đầu tư cảm thấy không an toàn còn người dùng thì không hạnh phúc với những gì đã rò rỉ thời gian qua. iPhone 7, hoặc bất cứ tên gọi nào khác do táo khuyết đặt ra, bị nhận xét là “nhàm chán”, do kiểu dáng thiết kế không khác biệt so với iPhone 6 và 6S.

Liệu iPhone 7 có thực sự nhàm chán?

Đầu tiên, cần phải làm rõ một vấn đề: gần như chắc chắn kiểu dáng của iPhone 7 sẽ rất giống iPhone 6 - model ra đời 2 năm trước.

Nhiều người sẽ không vui vì điều này. Họ sở hữu những chiếc iPhone 6 và 6 Plus (hoặc đời cũ hơn) 2 năm qua và chờ đợi một thứ gì đó mới mẻ vào tháng 9 tới. Đây không phải một chiếc xe hơi, nơi hãng sản xuất làm mới sản phẩm sau 3-4 năm và tái thiết kế 7 năm/lần.

Tuy nhiên, Jack Epstein - cây viết của BGR - tin rằng iPhone 7 không nhàm chán đến vậy. Thậm chí nó xứng đáng là một bản nâng cấp sáng giá. “Có thể bạn sẽ nói tôi điện khùng nhưng các tin đồn về iPhone 7 gần đây đang vẽ ra một chiếc iPhone hoàn thiện nhất từ trước đến nay”, ông này cho hay.

Jack liệt kê ra những yếu tố mới có thể xuất hiện trên iPhone 7 gồm:

  • Chip xử lý mạnh mẽ hơn
  • Thiết kế mỏng hơn
  • Dải ăng-ten trông hấp dẫn hơn
  • Nút Home 3D Touch
  • Ít nhất 1 màu mới (đen hoặc xanh xám),
  • Camera 12 megapixel mới trên iPhone 7, camera kép trên iPhone 7 Plus/Pro, S
  • Smart Connecter trên iPhone 7 Plus/Pro,
  • Dung lượng lưu trữ tối thiểu 32 GB,
  • Sạc không dây và chống nước chuẩn IP68.

“Bạn cho đó là nhàm chán? Không hề. Đối với tôi, nó chính xác là một màn nâng cấp chất lượng”, Jack Epstein kết luận.

Tuy nhiên, tất cả mới chỉ dừng ở mức độ tin đồn thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, người ta tin rằng dù có nhàm chán hay không nhàm chán, iPhone 7 vẫn có doanh số bán ấn tượng. Nên nhớ, model này lên kệ ở thời điểm hàng triệu người dùng trên thế giới kết thúc 2 năm sử dụng iPhone 6 và 6 Plus.

iPhone 7 nhàm chán là chiến lược khôn ngoan của Apple

Mặc dù nhàm chán về thiết kế nhưng có thể iPhone 7 vẫn đón nhận làn sóng nâng cấp ồ ạt từ người dùng iPhone 6. Trong khi đó, iPhone 8 ra mắt năm sau có thể là bom tấn thực sự.

Biến iPhone 6S thành iPhone 7 Chiếc iPhone 6S bị khoan, cắt một cách không thương tiếc để phục vụ ý đồ của tác giả

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm