Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPad và những máy tính bảng đáng giá nhất hiện nay

Ngoài iPad, năm 2012 là năm bùng nổ của những dòng máy tính bảng giá rẻ, chất lượng tốt đến từ Google hay Amazon.

iPad và những máy tính bảng đáng giá nhất hiện nay

Ngoài iPad, năm 2012 là năm bùng nổ của những dòng máy tính bảng giá rẻ, chất lượng tốt đến từ Google hay Amazon.

Thị trường máy tính bảng năm 2012 có phần trầm lắng hơn so với những màn ra mắt ồ ạt của năm 2011 nhưng không vì thế mà người dùng thiếu đi những lựa chọn đáng giá.

Bước qua giai đoạn bùng nổ ban đầu, những chiếc máy tính bảng dần trở về với giá trị thực của nó khi hầu hết các nhà sản xuất đều cố gắng cho ra mắt những sản phẩm có giá bán hợp lý, hướng đến đối tượng người dùng phổ thông.

Dưới đây là những chiếc máy tính bảng đáng giá nhất của năm 2012 do Business Insider bình chọn. Một số ứng viên trong bản danh sách này đã ra mắt, một số khác chuẩn bị ra mắt vào mùa mua sắm cuối năm nay.

Apple iPad

Bước sang phiên bản thứ 3, tích hợp thêm màn hình Retina siêu nét, iPad tiếp tục khẳng định vững chắc vị thế số một của mình trên thị trường máy tính bảng. Sự hoàn hảo của chiếc máy tính bảng Apple khiến cho các đối thủ không có cơ hội theo kịp, ít nhất là trong năm 2012 này.

Thậm chí, chiếc iPad phiên bản cũ (iPad 2) vẫn là một trong những lựa chọn yêu thích của phần lớn người dùng. Giao diện dễ sử dụng, ứng dụng phong phú và thiết kế thân thiện chính là điểm nhấn khiến dòng sản phẩm iPad tạo ra sự khác biệt với phần lớn các model  khác, ngay cả khi cấu hình của nó chỉ ở mức trung bình.

Amazon Kindle Fire HD

Amazon đã cho thấy họ có khả năng đe dọa các đối thủ tốt như thế nào khi tái thiết kế chiếc Kindle Fire với nhiều tính năng rất hấp dẫn. Kindle Fire mới sở hữu màn hình chất lượng cao (HD cho bản 7 inch và Full HD cho bản 8.9), thêm camera trước cho việc chat video, thiết kế trau chuốt hơn nhưng vẫn giữ được mức giá hợp lý (từ 200 USD).

Không những thế, hãng bán lẽ trực tuyến nổi tiếng thế giới còn thách thức đối thủ bằng chiếc Kindle Fire HD 8.9 4G LTE mạnh mẽ, ra mắt vào tháng 11 tới với giá 500 USD. Làm một phép so sánh, iPad 2012 bản 4G LTE 32 GB đang được bán ra với giá 730 USD, nhiều hơn 230 USD so với model của Amazon.

Google Nexus 7

Nexus 7 xứng đáng được xếp vào hàng những thiết bị số ấn tượng nhất của năm 2012. Tại thời điểm nó ra mắt, người dùng thực sự bị “giật mình” bởi mức giá sốc 200 USD cho một chiếc máy tính bảng sử dụng chip lõi tứ Tegra 3.

Những thông số khác của Nexus 7 đều rất “hút mắt” người dùng bao gồm màn hình IPS độ phân giải HD, hệ điều hành mới nhất Android 4.1 Jelly Bean và GPU 12 nhân. Những sản phẩm như Nexus 7 sẽ góp phần mạnh mẽ giúp định hướng lại giá trị của sản phẩm máy tính bảng.

Nook HD và Nook HD+

Barnes & Noble chọn hướng đi giống hệt Amazon. Kindle Fire hay Nook Tablet đều là những sản phẩm khởi nguồn từ máy đọc sách điện tử, được phát triển nhằm tận dụng tối đa kho nội dung số phong phú của nhà sản xuất. Do đó, những sản phẩm này đều được tích hợp những phiên bản hệ điều hành Android đã được tùy biến, chỉ cho phép kết nối tới kho ứng dụng của nhà phát hành.

Khi Amazon phát hành chiếc Kindle Fire thế hệ thứ 2 với nhiều cài tiến rõ rệt, người ta đã hình dung ra việc Barnes & Noble sẽ bị “cắt đuôi” nhưng trên thực tế, nhà sản xuất này lại cho ra mắt bộ đôi máy tính bảng mới với những thông số cực kỳ ấn tượng.

Nook HD 7 inch sở hữu màn hình độ phân giải thậm chí còn ấn tượng hơn Kindle Fire HD, cho khả năng hiển thị rất sắc nét trong khi Nook HD+ 9 inch được coi là chiếc máy tính bảng Full HD nhẹ nhất hiện nay. Bộ đôi máy tính bảng của Nook đều được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD, sở hữu giá bán ấn tượng: từ 200 USD cho bản Nook HD và 270 USD cho bản Nook HD+.

Samsung Galaxy Note 10.1

Nếu bạn muốn tìm kiếm những trải nghiệm khác biệt trên một chiếc máy tính bảng thì Galaxy Note 10.1 là một lựa chọn đáng để quan tâm. Sản phẩm được tích hợp cấu hình mạnh mẽ với chip lõi tứ, thiết kế sang trọng và nhiều tính năng thông minh từ Samsung.

Điểm đặc biệt nhất của Galaxy Note 10.1 chính là việc nó được tích hợp tính năng chia đôi màn hình multi-screen và nhiều ứng dụng tối ưu hóa cho những trải nghiệm bằng bút cảm ứng.

Samsung Galaxy Tab 2

Hai phiên bản Galaxy Tab 2 7.0 và 10.1 của Samsung đều là những sản phẩm tốt, giá phải chăng. Tab 2 7.0 được bán với giá 250 USD, hỗ trợ khe cắm thẻ SIM để gọi thoại và gửi tin nhắn SMS trong khi Tab 2 10. 1 có giá 400 USD, sở hữu hoa âm lượng lớn, màn hình sáng, hiệu suất hoạt động ổn và ứng dụng Peel Smart Remote giúp biến nó thành chiếc điều khiển các thiết bị giải trí trong gia đình.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm