Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 máy tính bảng cấu hình tốt giá 200 USD

Ngoài chiếc Nexus 7 vừa ra mắt, Amazon Kindle Fire hay PlayBook của RIM đều là những máy tính bảng giá rẻ chất lượng.

Top 5 máy tính bảng cấu hình tốt giá 200 USD

Ngoài chiếc Nexus 7 vừa ra mắt, Amazon Kindle Fire hay PlayBook của RIM đều là những máy tính bảng giá rẻ chất lượng.

>>Top 5 tablet giá rẻ đáng chờ đợi cho người dùng Việt
>>Top 5 máy tính bảng 7 inch hợp túi tiền

Google Nexus 7

Nexus 7 là sản phẩm dán nhãn Google, được phát triển bởi Asus, mỏng 10,6mm, nặng 317 gram, trang bị màn hình có độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Máy kết nối Wi-Fi, Bluetooth và NFC.

Máy cho thời lượng pin 9 tiếng, thời gian chờ 300 tiếng và giá bán 199 USD cho bản 8 GB, 249 USD cho bản 16GB. Nexus 7 sở hữu vi xử lý Tegra 3 mạnh mẽ tốc độ là 1,2 GHz và GPU 12 nhân của Nividia.

Nhược điểm dễ thấy nhất của Nexus 7 là người dùng không thể mở rộng dung lượng lưu trữ bằng thẻ nhớ, không có camera phía sau. Máy sẽ đến tay người dùng vào giữa tháng 7 tới, tích hợp sẵn hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean mới nhất.

Amazon Kindle Fire

Nhận thức được việc khó cạnh tranh với Apple trong phân khúc máy tính bảng cao cấp, Amazon cho ra mắt chiếc Kindle Fire, hướng đến đối tượng người dùng bình dân nhưng không giấu tham vọng “làm giàu” bằng kho nội dung số phong phú mà hãng đang sở hữu.

Kindle Fire cũng sở hữu màn hình 7 inch, dung lượng lưu trữ giới hạn ở mức 8GB, không camera nhưng phần mềm tích hợp trong nó được đánh giá rất cao, đặc biệt là trình duyệt Silk mượt mà.

Sản phẩm này sử dụng một phiên bản Android được tùy biến khiến người dùng không thể truy cập kho ứng dụng Google Play, trang bị chip lõi kép, màn hình 1.024 x 600 pixel, nặng 413 gram và cho thời lượng pin 8 tiếng.

Lenovo IdeaPad A1

IdeaPad A1 sở hữu một số tính năng nổi bật mà đối thủ không có như camera kép và khe cắm thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên, việc nó chỉ có thể chạy hệ điều hành Android 2.3 là một điểm bất lợi lớn.

Về cấu hình, máy sở hữu chip Cortex A8 và RAM DDR2, vốn thường được tìm thấy trên các dòng smartphone. Sản phẩm này được trang bị camera 0,3 megapixel phía trước, 3 megapixel phía sau, nặng 400 gram và cho thời lượng pin 7 tiếng. Lenovo hiện chưa công bố kế hoạch nâng cấp lên Android 4.0 cho chiếc máy tính bảng 200 USD của họ.

BlackBerry PlayBook

Ban đầu khi ra mắt, PlayBook được kỳ vọng sẽ trở thành một “iPad killer” nhưng doanh số của sản phẩm này sau đó thấp hơn mức dự đoán. Nguyên nhân được cho là do PlayBook thiếu đi những ứng dụng gốc quan trọng như email hay calendar cùng với đó là một kho ứng dụng nghèo nàn hơn nhiều so với iOS hay Android.

Chiếc máy tính bảng của RIM được bán với giá 200 USD (so với 500 USD ban đầu) cho bản 16 GB và 300 USD cho bản 64 GB. Máy được trang bị cấu hình mạnh mẽ với chip lõi kép tốc độ 1 GHz, màn hình IPS độ phân giải 1.024 x 600 pixel và RAM 1GB.

Playbook có thể sẽ là sản phẩm giá rẻ lý tưởng cho người dùng smartphone BlackBerry bởi người dùng có thể đồng bộ hóa danh bạ, lịch cũng như tin nhắn trên cả 2 thiết bị. Thậm chí, các ứng dụng còn có thể được chuyển đổi từ màn hình máy tính bảng sang smartphone một cách dễ dàng.

Barnes & Noble Nook Tablet

Barnes & Noble cung cấp chiếc Nook Tablet với giá 199 USD cho phiên bản 8GB. Thiết bị sử dụng hệ điều hành Linux đã được tùy biến, chip TI OMAP tốc độ 1GHz và màn hình IPS 7 inch.

Nook Tablet cũng không được trang bị camera nhưng có khe cắm thẻ nhớ microSD, cho phép mở rộng lên đến 32 GB. Thiết bị này sở hữu pin dung lượng 11 tiếng và một kho ứng dụng tương đối phong phú cho người dùng.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm