Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 smartphone hot nhất hè 2012

Dù đang chìm trong cơn bĩ cực, Nokia vẫn đóng góp đến 2 đại diện trong bản danh sách những smartphone hot nhất hiện nay, với chiếc Lumia 900 và 808 PureView.

Top 5 smartphone hot nhất hè 2012

Dù đang chìm trong cơn bĩ cực, Nokia vẫn đóng góp đến 2 đại diện trong bản danh sách những smartphone hot nhất hiện nay, với chiếc Lumia 900 và 808 PureView.

>>Top 5 smartphone với màn hình rộng
>>Top 5 smartphone quay video HD
>>Top 5 smartphone Android với bàn phím QWERTY

5. Nokia 808 PureView

Clip trò chuyện với chuyên gia phụ trách sản xuất Nokia 808 PureView.

808 PureView có thể không nhận được nhiều sự ủng hộ từ người dùng smartphone, nhưng công nghệ camera 41 “chấm” của nó thực sự đã tạo ra một cuộc cách mạng mang tính định hướng. Rất có thể, trong tương lai không xa, máy ảnh kỹ thuật số sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của smartphone nhờ công nghệ mới này.

Đa số người dùng đều đánh giá thấp hệ điều hành Symbian Belle sau khi đã dùng qua iOS hay Android, nhưng nó vẫn rất mạnh mẽ, có giao diện, màn hình chủ và các widget khá trực quan. Tại Việt Nam, chiếc camera phone này có giá 12,3 triệu đồng.

4. Apple iPhone 4S

Mở hộp iPhone 4S của Apple.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2007, iPhone của Apple chưa khi nào mất đi sức hút trong mắt người dùng. Mặc cho các đối thủ như Samsung, HTC lần lượt ra mắt hàng loạt các model mới, Apple vẫn trung thành với tiêu chí một phiên bản mỗi năm.

Ngoài giao diện iOS thân thiện và dễ sử dụng, iPhone 4S còn ghi điểm nhờ camera chất lượng cao, ứng dụng Siri hấp dẫn, sóng tốt (so với iPhone 4) và màn hình tuyệt vời. Vài tháng trước thời điểm iPhone mới ra mắt (dự kiến tháng 10), iPhone 4S vẫn nằm trong top những smartphone bán chạy nhất thế giới.

3. HTC One X

Trải nghiệm HTC One X - chiếc smartphone được mệnh danh là "ông vua Android" khi ra mắt.

Không chỉ riêng chiếc One X, dòng One Series (bao gồm cả One S và One V) đều được thị trường ghi nhận và đánh giá rất cao. Điều đầu tiên mà người dùng cảm nhận được khi cầm vào chiếc smartphone cao cấp của HTC là sự chắc chắn nhờ thiết kế nguyên khối bằng polycarbonate.

Để cạnh tranh với các đối thủ, siêu phẩm này cũng được trang bị giao diện HTC Sense 4 mới nhất, màn hình 4,7 inch độ phân giải HD 720p và công nghệ chụp ảnh mới, cho khả năng chụp siêu tốc, chụp trong điều kiện ánh sáng không thuận lợi, thậm chí chụp ngay cả khi đang quay phim.

2. Nokia Lumia 900

Clip dùng búa đóng đinh lên Nokia Lumia 900 để thử độ bền.

Đứng trước áp lực lớn từ nhiều phía, Nokia vẫn quyết định cho ra mắt “canh bạc” Lumia 900. Mặc dù có nhiều luồng dư luận trái chiều nhau, không thể phủ nhận Lumia 900 vẫn là một trong những chiếc smartphone đẹp nhất thế giới hiện nay.

Hệ điều hành Windows Phone chưa tạo được chỗ đứng vững chắc, nhưng đa số người dùng, khi đã dùng thử một khoảng thời gian nhất định, đều cho phản ứng tốt, bởi nó thực sự khác biệt so với iOS và Android. Thêm nữa, người dùng sẽ sớm được nâng cấp lên phiên bản Windows Phone 7.8, hứa hẹn nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Máy được trang bị màn hình 4,3 inch AMOLED ClearBlack, camera 8 “chấm” và chip lõi đơn tốc độ 1,4 GHz.

1. Samsung Galaxy S III

Samsung Galaxy S III là chiếc smarphone hot nhất hè này.

Không ngạc nhiên khi cái tên được nhắc đến trong mùa hè này chính là Samsung Galaxy S III. Tiếng vang đó có được một phần là do thành công của “tiền bối” Galaxy S II và dòng smartphone “khổng lồ” Galaxy Note trước đó. Tuy nhiên, nhân tố chính vẫn là từ chính bản thân siêu phẩm này.

Về phần cứng, sản phẩm này đủ sức cạnh tranh với bất kỳ smartphone mạnh mẽ nào với màn hình 4,8 inch super AMOLED độ phân giải HD 720p, RAM 1GB, vi xử lý lõi tứ Exynos tốc độ 1,4 GHz và camera 8 megapixel.

Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này còn được trang bị những công nghệ rất thông minh như Smart Stay, giữ cho màn hình luôn sáng khi đang sử dụng, Direct Call cho phép thực hiện cuộc gọi khi nhấc máy lên gần tai khi đang nhắn tin, hay S Voice cạnh tranh trực tiếp với Siri của Apple. Galaxy S III có giá hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm