Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPad Mini Retina hiển thị màu sắc kém hơn iPad Air

Theo Anandtech, dù được trang bị một màn hình hiển thị Retina, iPad Mini thế hệ 2 vẫn còn gặp vấn đề về hiển thị màu sắc như ở phiên bản đầu tiên

Dựa trên thử nghiệm của Anandtech trên cùng một mảng màu, cho thấy iPad Mini Retina vẫn chưa thể cạnh tranh với người anh em có kích thước lớn hơn là iPad Air.

Màu sắc trên iPad Mini thế hệ mới bị cho kém model màn hình lớn. Ảnh: Quốc Huy.

Anandtech phát hiện ra rằng iPad Mini thế hệ mới nhất có độ rộng dải màu hiển thị (color gamut) không nhiều hơn so với mô hình đầu tiên được giới thiệu vào năm 2012. Hơn nữa, dải màu sRGB của iPad Mini Retina vẫn còn hạn chế so với iPad Air và những đối thủ máy tính bảng khác, chẳng hạn như Nexus 7 và Kindle Fire HDX 8.9.

"Sự khác biệt tuy nhỏ nhưng vẫn dễ nhận ra, đặc biệt là với người dùng đã từng làm quen với dải màu sRGB đầy đủ trên màn hình của iPad Air, MacBook Pro Retina và iMac". Anandtech cho biết. Chuyên trang này cũng ghi nhận độ lệch dễ thấy nhất trong các màu đỏ/xanh và màu đỏ tươi, thể hiện rõ nhất khi đặt iPad Mini Retina và iPad Air ở gần nhau.

Lý giải cho sự khác biệt về hiển thị màu của hai chiếc iPad, AnandTech phỏng đoán rằng có thể Apple muốn đưa iPad Air trở thành thiết bị lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia và người dùng quan tâm đến màu sắc.

"Mặt khác màn hình iPad Mini Retina vẫn thực sự tốt, nhưng bạn sẽ khó có được độ trực quan tương tự như iPad Air”. Anandtech nói. “Và nếu so sánh giữa iPad Mini và iPad Air, kẻ chiếm ưu thế hơn về màn hình hiển thị vẫn là Air”.

 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm