Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPad Air so dáng với iPad Mini Retina

Chiếc tablet cỡ lớn vừa xuất hiện của Apple chính là bản phóng lớn của iPad Mini. Các đường nét thiết kế trên máy hầu như không khác biệt, ngoại trừ kích thước lớn hơn.

iPad Air đã có mặt từ tháng 10, trong khi iPad Mini Retina vừa bán ra. Thệ hệ iPad cỡ lớn được Apple giới thiệu năm nay có nhiều cải tiến về kiểu dáng so với dòng sản phẩm các năm trước.
Kích thước 240 x 169,5 x 7,5 mm của iPad Air làm cho máy lớn hơn nhiều so với 200 x 134,7 x 7,5 mm từ iPad Mini Retina. Màn hình trên model lớn rộng 9,7 inch, các đường viền dù thu gọn so với iPad 4, nhưng vẫn lớn hơn iPad Mini mới.
Phía dưới màn hình cả hai là các phím Home, những thiết kế đặc trưng trên các thiết bị chạy iOS của Apple.
Góc trên là camera thứ hai. Bộ đôi này đều sử dụng máy ảnh 1,2 megapixel, cho phép quay phim 720p, 30 khung hình mỗi giây, hỗ trợ đàm thoại FaceTime.
Nhìn từ cạnh bên.
Thiết kế mới của iPad Air được Apple miêu tả là mỏng nhất trong số các tablet cỡ lớn, 7,5 mm, đúng bằng độ dày iPad Mini. Các đường cắt trên cả hai giống nhau.
Cạnh phải với cách bố trí khay SIM, các nút bấm điều chỉnh.
Cac phím bấm tăng giảm âm lượng, nút khóa trên 2 model này.
Thiết kế iPad Air được làm mới so với iPad 4 khi đưa loa mặt sau xuống phía dưới.
So sánh phần trên đỉnh máy hai model.
Nút nguồn.
Mặt sau của bộ đôi này.
Một trong những điểm đặc biệt là cả hai đều sử dụng độ phân giải 1.536 x 2.048 pixel. Tuy nhiên, ở kích thước 7,9 inch, mật độ điểm ảnh của iPad Mini Retina mới đạt 324ppi, trong khi iPad Air là 264. So sánh hiển thị cho thấy, hầu như khó nhận ra điểm khác biệt, tất cả đều đẹp khi xem ảnh, video, lướt web.

Quốc Khánh

Bạn có thể quan tâm