Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPad mini 2 và hội chứng ‘sợ đám đông’

Liệu chiếc iPad mini 2 có thực sự khan hàng đến mức Apple phải lặng lẽ bán ra sản phẩm, không cần công bố bất cứ thông tin gì tới người dùng và báo giới?

Không rầm rộ như iPad Air, lại càng kém xa iPhone 5S, chiếc iPad mini Retina của Apple bất ngờ lên kệ hôm 12/11. Lý do chính đáng được đưa ra là sản phẩm này đang rất khan hàng do một số trục trặc từ phía đối tác cung cấp linh kiện. Do đó, Apple sợ sản phẩm làm ra không đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng. “Táo khuyết” cho biết họ đang “làm việc chăm chỉ để đưa những chiếc máy tốt nhất sớm đến tay khách hàng”.

Tuy nhiên, tất cả có thể chỉ là sự ngụy tạo. Hãy ghé bất cứ một cửa hàng Apple Store nào thời điểm hiện tại, bạn có thể dễ dàng mua một chiếc iPad mini Retina ngay lập tức. Nhớ lại thời điểm này một năm trước, không ít người dùng phải đợi 4 – 6 tuần để sở hữu một chiếc iPad mini.

Trên thực tế, Apple đang cảm thấy không tự tin với chính sản phẩm của mình. Họ hiểu được, nhu cầu của người dùng cho sản phẩm máy tính bảng của Apple đã không còn cao như trước. Từ đâu Apple rút ra điều này? Chỉ một chữ, đó là “Air”.

Apple iPad Air – chiếc máy tính bảng cỡ lớn được xem là tốt nhất thế giới chính thức bán ra từ ngày 1/11 và tuyệt nhiên, không có cảnh người dùng xếp hàng chờ mua sản phẩm này giống như truyền thống của Apple. Apple thích xếp hàng. Chính họ là người đã tạo ra văn hóa xếp hàng chờ mua sản phẩm cho người dùng. Nhưng trong lần ra mắt sản phẩm iPad Air, điều đó đã không xảy ra.

Sau 3 ngày đầu bán ra, chúng ta cũng không thấy một màn công bố “hoành tráng” kiểu: “trong một tuần đầu tiên sau khi lên kệ, Apple đã bán được x. triệu chiếc, phá kỷ lục y. triệu của năm ngoái”.

Do đó, Apple đã chọn cách lặng lẽ bán ra sản phẩm iPad mini 2. Họ không muốn tung hô, để rồi cánh báo giới tổ chức phục sẵn tại các cửa hàng Apple Store và phát hiện ra, chỉ có 1-2 người xếp hàng chờ mua sản phẩm mới của họ. Đến khi đó, sẽ có không ít chuyện “đau đầu” xảy đến với Tim Cook và ban lãnh đạo Apple.

Có vẻ như, Apple đang mắc phải một hội chứng, đó là hội chứng “sợ đám đông”.  

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm