Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 5 máy tính bảng thay thế iPad Mini Retina

Nếu không phải tín đồ của “táo khuyết” bạn hoàn toàn có thể lựa chọn Nexus 7 2013, Galaxy Note 8 để thay thế.

Bỏ ngoài yếu tố thương hiệu, iPad mini 2 vẫn được xem là chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ tốt nhất trên thị trường thời điểm hiện tại. Nó không chỉ sở hữu thiết kế siêu mỏng, vỏ nhôm sang trọng, màn hình Retina hay chip A7 64-bit của sản phẩm này cũng cực kỳ tuyệt vời.

Tuy nhiên, nếu không muốn bỏ ra (ít nhất) 400 USD để sắm một chiếc iPad mini 2, bạn vẫn có hàng loạt những lựa chọn sáng giá khác.

1. Nexus 7 (phiên bản 2013)

Có rất nhiều yếu tố khiến bạn phải mê mẩn chiếc Nexus 7 thế hệ thứ 2 của Google. Với màn hình kích thước 7 inch Full HD, chi tiết hiển thị trên sản phẩm này sắc nét không kém gì iPad mini. Bên cạnh đó, máy cũng được tích hợp chip lõi tứ mạnh mẽ, có thể đáp ứng bất cứ yêu cầu khắt khe nào của bạn. Ngoài ra, Nexus 7 đang chạy một hệ điều hành Android thuần khiết nhất so với bất cứ máy tính bảng nào trên thị trường. Bạn sẽ luôn là người sớm nhất được trải nghiệm các phiên bản Android mới nếu sở hữu Nexus 7.

Giá tham khảo: 5,5 triệu đồng (xách tay, 16 GB Wi-Fi)

2. LG G Pad 8.3

Thiết kế vỏ nhôm sang trọng: có. Chip xử lý mạnh mẽ: có. Màn hình siêu nét: có. LG G Pad 8.3 sở hữu đầy đủ những tiêu chuẩn cho một mẫu tablet hàng đầu, lại sở hữu kích thước khá tương đồng với iPad mini 2. Nếu phải tìm một sản phẩm nào xứng đáng là đối thủ trực tiếp của iPad mini 2 nhất thì đó phải LG G Pad 8.3

Chưa có giá bán (về Việt Nam vào cuối tháng 11).

3. Samsung Galaxy Note 8

Là một model đời cũ nhưng Note 3 8.0 sở hữu đầy đủ những thông số hấp dẫn như chip Exynos 4 nhân, RAM 2 GB và camera 5 megapixel. Tuy màn hình của nó không được sắc nét như iPad mini 2 nhưng bù lại, máy được tích hợp bút cảm ứng Stylus và hàng loạt ứng dụng ghi chú, đa nhiệm cực mạnh mẽ.

Giá tham khảo: 12 triệu đồng (chính hãng, 16 GB 3G)

4. Amazon Kindle Fire HDX 7

Mặc dù có giá bán chỉ từ 229 USD (tại Mỹ), Kindle Fire HDX có khá nhiều điểm nhấn – màn hình độ phân giải cao, chip xử lý mạnh mẽ. Trên lý thuyết, kho ứng dụng Amazon App Store là nơi duy nhất bạn có thể truy cập để tải ứng dụng, phim hoặc nhạc nhưng thực tế, vẫn còn nhiều cách khác để bạn cung cấp nội dung phong phú cho chiếc tablet này mà không cần đến App Store (của Amazon).

Giá tham khảo: 6 triệu đồng (16 GB Wi-Fi, xách tay)

5. HP Slate 8 Pro

Nếu bạn đặc biệt yêu thích tỉ lệ màn hình 4:3 trên iPad mini, HP Slate 8 Pro là sự thay thế hoàn hảo. Model này dùng màn hình độ phân giải 1.200 x 1.600 pixel, chip Tegra 4 của Nvidia. Model này được tích hợp sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean.

Chưa có giá bán (lên kệ trong tháng 11).

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm