Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iOS 8.1 ra mắt: Thêm Apple Pay và SMS trên Mac, iPad

Tính năng Continuity cho phép người dùng nhắn tin từ iPad, máy Mac hoặc tự động tìm kiếm điểm phát Wi-Fi trên iPhone mà không cần động đến chiếc iPhone của họ.

Đúng như công bố của Apple hôm 16/10, hãng này vừa chính thức cho phát hành bản cập nhật lớn đầu tiên cho iOS 8 mang tên iOS 8.1. Nếu đang sở hữu một chiếc iPhone 4S, iPad 2, iPad mini hoặc máy đời cao hơn, bạn chỉ việc truy cập vào phần Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để tải và cài đặt bản iOS 8.1.

Cải tiến đáng chú ý nhất của bản iOS 8.1 chính là việc hỗ trợ Apple Pay. Tuy nhiên, sẽ chỉ có bộ đôi sản phẩm mới ra mắt là iPhone 6 và 6 Plus của Apple hỗ trợ tính năng này. Những cập nhật quan trọng khác bao gồm tính năng hỗ trợ nhắn tin SMS cho iPad và máy Mac, iCloud Photo Library. iOS 8.1 cũng sẽ mang trở lại tính năng Camera Roll (cuộn camera) thay vì phần “ảnh thêm gần đây” trên bản iOS 8 cũ.

Apple chính thức phát hành bản cập nhật iOS 8.1
Apple chính thức phát hành bản cập nhật iOS 8.1

Tính năng được mong chờ nhất trên iOS 8.1 cho phần lớn người dùng có lẽ là Continuity – cho phép người dùng iPhone, iPad và máy Mac đồng bộ cùng nhau. Với iOS 8.1, người dùng đã có thể nhắn tin SMS trực tiếp từ một chiếc iPad hoặc máy Mac, không cần chạm đến iPhone. Bên cạnh đó, tính năng Instant Hotspot cho phép máy Mac kích hoạt từ xa Personal Hotspot trên iPhone khi 2 thiết bị gần nhau Điều này đồng nghĩa với việc, khi đã được cài đặt, người dùng không phải làm bất cứ việc gì – việc chia sẻ internet giữa iPhone, iPad và máy Mac sẽ hoạt động liên tục.

Trên iOS 8.1, iCloud Photo Library cũng sẽ được kích hoạt – cho phép người dùng lưu trữ hình ảnh trên iCloud, giải phóng dung lượng lưu trữ cho thiết bị iOS. Người dùng cũng có thể truy cập iCloud Photo Library trên các thiết bị iOS khác và website iCloud.com. Thêm vào đó, mọi thay đổi bạn thực hiện trên iCloud Photo Library cũng sẽ được áp dụng tức thời cho các thiết bị đang kết nối. Camera Roll cũng sẽ quay trở lại trên ứng dụng Ảnh của người dùng.

Về dữ liệu di động, người dùng có thể chọn giữa 2G, 3G hoặc LTE, thay vì loại bỏ tùy chọn 2G như bản iOS 8.0. Một vài cài tiến nhỏ khác được Apple áp dụng bao gồm từ điển cho bnaf phím hay ứng dụng HealthKit đã có thể truy cập dữ liệu dạng nền.

Một phần quan trọng khác không được Apple nhắc đến đó là việc sửa các lỗi bug ở bản iOS trước. iOS 8.1 được cho là sẽ khắc phục triệt để lỗi kết nối Wi-Fi trên bản 8.0.2, đồng thời mang lại một nền tảng hoạt động ổn định hơn.

Apple Pay là một phần rất quan trọng của iOS 8.1. Tuy nhiên, tính năng này sẽ chỉ dành cho các thiết bị mới của Apple, cụ thể là iPhone 6 và 6 Plus và cũng chỉ dành cho người dùng Mỹ. Với Apple Pay, họ có thể thanh toán qua NFC tại 220.000 cửa hàng đã được đăng ký trước. Có khá nhiều chuỗi cửa hàng lớn đã hỗ trợ dịch vụ thanh toán mới của Apple bao gồm Mc Donalds, Nike, tàu điện ngầm, cửa hàng của Disney vv... Để sử dụng Apple Paly, người dùng sẽ phải đăng ký tài khoản hoặc thẻ tín dụng trên ứng dụng Passbook của iPhone.

iPhone 5S cũng là một thiết bị sở hữu ứng dụng Passbook nhưng không hỗ trợ Apple Pay bởi model này không có chip NFC. Tuy nhiên, đến thời điểm đầu 2015, họ sẽ có thể sử dụng Apple Pay, thông qua việc đồng bộ model này với chiếc Apple Watch.

Bản cập nhật iOS 8.1 có dung lượng khoảng 100 MB ((tùy model). Người dùng có thể cài đặt trực tiếp từ thiết bị của mình hoặc qua iTunes.

Apple phát hành iOS 8.0.2 để sửa lỗi mất sóng trên iPhone

iOS 8.0.2 đã được nhanh chóng tung ra nhằm sửa lỗi nghiêm trọng của phiên bản cập nhật trước đó.

 

 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm