Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iOS 18 có gì mới?

WWDC 2024 không chỉ xoay quanh Apple Intelligence hay Siri “siêu thông thái”, mà còn mang đến bản cập nhật iOS 18 - chứa rất nhiều tính năng được đợi chờ suốt nhiều năm qua.

iOS 18 co gi moi? anh 8

Tại WWDC 2024, Apple cho biết sẽ tái thiết kế ứng dụng Ảnh trên iPhone. Phiên bản mới sẽ giúp bạn tìm thấy một bức ảnh bất kỳ dễ dàng hơn, bằng cách sắp xếp ảnh theo nhiều cách, như theo tháng, năm và theo chủ đề. Vì thế, nếu cần tìm ảnh từ một chuyến du lịch, bạn sẽ tìm thấy chúng nhanh hơn. Ứng dụng Ảnh trong iOS 18 còn cho phép lọc riêng các hóa đơn thanh toán và ảnh chụp màn hình để tránh làm rối bộ nhớ Thư viện của bạn. Ảnh: Apple.

iOS 18 co gi moi? anh 9

Trên iOS 18, Apple đã biến tính năng Passkey thành một ứng dụng toàn diện, gọi là Passwords (Mật khẩu). Theo Apple, app này sẽ lưu trữ an toàn tất cả thông tin đăng nhập của người dùng ở một nơi cố định. Nó cũng có thể đồng bộ hóa mật khẩu của bạn trên các thiết bị Apple. Nhờ đó, nếu bạn thay đổi mật khẩu Netflix trên một thiết bị nhưng không thay đổi trên thiết bị khác, mật khẩu sẽ được cập nhật tự động. Ảnh: Apple.

iOS 18 co gi moi? anh 10

Với iOS 18, thao tác gửi tiền mặt cho bạn bè và gia đình sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ Tap to Cash. Với tính năng mới này, bạn có thể gửi Apple Cash trực tiếp cho người khác bằng cách đưa 2 chiếc iPhone lại gần nhau, tương tự như cách bạn chuyển ảnh nhanh chóng qua AirDrop hay NameDrop thông tin liên hệ. Ảnh: Apple.

iOS 18 co gi moi? anh 11

Cuối cùng, trọng tâm của WWDC năm nay là bộ công cụ Apple Intelligence tích hợp trong iOS 18. Song, trên website, gã khổng lồ công nghệ cho biết những cải tiến này sẽ chỉ có trên iPhone 15 Pro và Pro Max. Apple Intelligence sẽ mang đến những cải tiến cho Siri, giúp trợ lý này trở nên hữu ích hơn, cho phép người dùng tạo các meme mới - Genmojis - cũng như tích hợp các công cụ và khả năng tạo nội dung ngay trên iPhone. Ảnh: Apple.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm